Thể thao

Phong Điền: Sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

ClockThứ Bảy, 27/03/2021 18:57
TTH.VN - Lễ phát động và Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã truyền thống lần thứ VIII, năm 2021 được huyện Phong Điền tổ chức vào sáng 27/3, thu hút hơn 1.000 người tham gia. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế và 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam.

Hơn 400 vận động viên tham gia giải chạy vũ trang - việt dã và thi đấu bóng bànGần 100 vận động viên tranh tài giải Việt dã truyền thống huyện A LướiGiải việt dã gây quỹ giúp người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Giải Việt dã huyện Phong Điền có sự tham gia của đông đảo các nữ VĐV

Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền - Hoàng Văn Thái cho biết: “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là Ngày hội lớn để phát động, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của toàn thể nhân dân, là nơi quy tụ được đông đảo quần chúng, thanh thiếu niên, học sinh, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang toàn huyện tham gia. Ngày chạy Olympic góp phần tuyên truyền vận động người dân rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe sẵn sàng ứng phó và đẩy lùi dịch bệnh”.

Sau lễ phát động, lãnh đạo huyện và đông đảo người dân tham gia chạy với cự ly hơn 1km. Sau đó, hơn 150 em học sinh khối TH và THCS của 30 trường học trên địa bàn huyện tham gia giải chạy phong trào với cự ly từ 1 đến 2,5km theo từng cấp học. Giải Việt dã thống huyện Phong Điền lần thứ VIII cũng được khởi tranh với sự tham gia của gần 150 VĐV của 12 đoàn tranh tài ở 2 cự ly, nam chạy 4,5km và nữ chạy 3km.

BTC trao giải toàn đoàn cho khối THCS

Ông Thái Ngọc Thuận, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phong Điền cho biết: “Ngoài sự kiện này, hoạt động TDTT cho mọi người cũng được huyện triển khai rộng khắp nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”, qua đó động viên nhân dân tự chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày, tạo thói quen vận động hợp lý nhằm nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe cho bản thân để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, hướng đến Đại hội TDTT huyện Phong Điền lần thứ VII, năm 2021”.

Kết thúc giải, BTC đã trao giải Nhất toàn đoàn môn Việt dã cho đơn vị thị trấn Phong Điền, Công an huyện đạt giải Nhì; Về giải phong trào, giải Nhất toàn đoàn thuộc về trường THCS Điền Lộc, trường THCS Nguyễn Duy đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về trường THCS Phong An. Ngoài ra, BTC còn trao tặng cúp, cờ, huy chương và giấy khen cho các đơn vị và cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Tin, ảnh: Tiến Dũng-Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top