Thể thao

Ra ngõ gặp ngay nắng hè

ClockChủ Nhật, 07/06/2020 06:35
TTH - Không như V. League đã khởi tranh, cuối tuần này Giải Hạng Nhất Quốc gia 2010 mới chính thức bắt đầu. Thời gian mùa giải còn lại ngắn ngủi, cuộc đua thăng hạng bỗng chốc lại trở nên chật chội bởi sự điều chỉnh thể thức thi đấu. V.League chỉ còn một suất xuống hạng, thay vì 1,5 suất. Điều đó đồng nghĩa, Giải Hạng Nhất Quốc gia chỉ còn 1 suất thăng hạng, trong khi có quá nhiều đội bóng nuôi tham vọng.

Sân Tự Do được mở cửa đón khán giả vào sânĐã có lịch thi đấu của giải Nhất quốc gia 2020

Bà Rịa - Vũng Tàu, đối thủ của CLB Bóng đá Huế ở trận mở màn Giải Hạng Nhất Quốc gia 2020. Ảnh: dantri.com.vn

Bình Định, Phố Hiến và Sanna Khánh Hòa là ba cái tên được nhắc đến trong cuộc đua lên chơi ở V. League. Bình Định mới có doanh nghiệp tiếp sức và một số tiền lớn đã được đầu tư với mục tiêu phải sớm giành vé trở lại V. League. Phố Hiến chuyển mình mạnh mẽ từ mùa giải trước và giờ là thời điểm chín muồi để họ thực hiện kế hoạch. Sanna Khánh Hòa vẫn giữ bộ khung từng tham dự V. League 2019 nên nắm ưu thế lớn.

Ba cái tên nặng ký cùng cạnh tranh 1 suất thăng hạng khiến cuộc đua ở nhóm đầu Giải Hạng Nhất được dự báo vô cùng quyết liệt. Chưa kể, Bà Rịa - Vũng Tàu hay XSKT Cần Thơ vốn cũng được đầu tư rất tốt ở giải hạng Nhất năm nay. Nếu khởi đầu suôn sẻ, biết nắm cơ hội, các đội bóng này sẽ có tiếng nói trọng lượng trong cuộc đua thăng hạng.

Chưa có chi đột biến ở tham vọng, CLB Bóng đá Huế được giao mục tiêu “khiêm tốn” phấn đấu lọp vào top 6 đội đứng đầu giai đoạn 1 của Giải Hạng Nhất Quốc gia 2020 để tiếp tục bước vào giai đoạn 2. Thực tế cho thấy, CLB Bóng đá Huế bước vào mùa giải 2020 với sự khó khăn lớn về mặt lực lượng khi Danh Trung, Hữu Thắng, Ngọc Mười ... đã nói lời chia tay. Bên cạnh đó, bất lợi về lịch thi đấu ở giai đoạn 1 của giải hạng Nhất  2020 (thi đấu 4 trận sân khách trong 5 vòng liên tiếp) đã ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị về mặt chuyên môn.

Không có tham vọng bay cao nhưng CLB Bóng đá Huế vẫn không thể yên tâm với “cây nhà lá vườn” nên đã phải tức tốc mượn một lực lượng lớn cầu thủ từ Viettel và nhiều đội bạn cho cuộc chiến mùa Giải Hạng Nhất Quốc gia 2020, dự kiến “nóng” ngay từ đầu. Lá thăm run rủi, trên sân Tự Do, CLB Bóng đá Huế sẽ khởi đầu mùa giải vào cuối tuần này với trận đấu gặp Bà Rịa - Vũng Tàu, đội bóng vừa có liên tiếp 2 chiến thắng gây sốc trước CLB Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An để hiên ngang tiến vào tứ kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.

Không có bí quyết gì đặc biệt để giúp Bà Rịa - Vũng Tàu vượt qua các đội V.League. HLV Trần Minh Chiến tỏ bày, cái chính là tinh thần và ý chí của các cầu thủ khi thi đấu với các đối thủ nhỉnh hơn mình. Cũng theo ông Chiến, còn nữa lý do khiến đội hạng Nhất này chơi tốt nằm ở việc đội được tập trung dài hạn từ đầu năm, trong một khuôn viên khép kín. Nhờ đó, đội bóng dễ dàng hơn trong việc tính toán điểm rơi phong độ, thể lực.

Nói vậy nhưng không phải  thế. Dẫn dắt Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Chiến đã khéo léo kết hợp giữa các cựu binh lẫn cầu thủ trẻ, tạo nên lối chơi rất gắn kết, đặc biệt nguy hiểm trong phản công. Đội CLB Sài Gòn nhận đòn “hồi mã thương” vì nôn nóng dâng lên tấn công, trong khi chủ nhà SLNA sử dụng cả Phan Văn Đức cũng phải ôm hận ngay trên sân nhà. Còn với CLB Bóng đá Huế, xem chừng vừa mới “ra ngõ đã gặp nắng hè” gay gắt.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
Return to top