Thể thao

Sân chơi bổ ích cho trẻ vạn đò

ClockChủ Nhật, 05/07/2015 08:33
TTH - Trước đây, với trẻ em vạn đò khu tái định cư thôn Lại Tân (Phú Mậu – Phú Vang), chuyện vui chơi, giải trí lành mạnh là điều gì đó quá xa vời… 

Nguyễn Văn Long – học sinh lớp 5 trường TH Phú Mậu 1 hét to như để át tiếng hò reo từ phía sân bóng của thôn Lại Tân: “Ở đây, dưới sự hướng dẫn của HLV và các anh chị tình nguyện viên, ngoài tập luyện bóng đá, chúng em còn được tham gia những trò chơi về kỹ năng sống như vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, phòng chống tai nạn bom mìn….

Ông Nguyễn Văn Chái ngư dân thôn Lại Tân chia sẻ: “Chú tính, vì sinh nhai nên phải ra khỏi nhà từ tờ mờ sáng thì làm chi có thời gian mà coi ngó mấy đứa nhỏ. Mấy đứa con tui, ngoài giờ học thì đứa lớn trông đứa nhỏ an toàn đã là mừng, còn chúng nó chơi cái chi thì thiệt tình không có thời gian và điều kiện để quan tâm. Cũng may, kể từ khi có CLB, không chỉ tui mà bà con ở đây ai cũng mừng, cũng bớt lo”.
Một buổi sinh hoạt của CLB bóng đá cộng đồng thôn Lại Tân
Thành lập từ tháng 10/2014, sau hơn nửa năm hoạt động, CLB bóng đá cộng đồng giành cho trẻ em vạn đò khu tái định cư thôn Lại Tân thực sự trở thành sân chơi bổ ích cho trẻ em nghèo nơi đây. Với 5 buổi mỗi tuần, ngoài trợ giúp của LĐBĐ Na Uy và LĐBĐ tỉnh về kinh phí, áo quần, trang thiết bị tập luyện… thì mùa nắng các em tập trung ở sân bóng của thôn, còn mùa mưa, các em chuyển vào sinh hoạt ở nhà văn hóa cộng đồng. Nói chung, chúng tôi cố gắng không để niềm vui của các em bị gián đoạn, anh Võ Văn Thương – Bí thư Chi bộ thôn Lại Tân kiêm HLV bóng đá cho biết.
Sức hút của sân chơi này không chỉ gói gọn trong phạm vi thôn Lại Tân mà nó đã lan tỏa đến nhiều thôn kế cận. Em ở thôn Lại Ân, trước đây học xong em hay theo bạn tắm sông, tắm biển hoặc chơi game. Cũng biết là nguy hiểm nhưng nếu không thì chẳng biết chơi cái chi. Nhưng kể từ khi nghe mấy bạn cùng lớp người thôn Lại Tân nói về CLB này, cứ học xong em lại cùng các bạn qua đó tham gia, Huỳnh Văn Tân – lớp 5 trường TH Phú Mậu 1 vui vẻ nói.
Không chỉ tạo nên sân chơi bổ ích cho trẻ em thiệt thòi nói chung và hơn 130 em nhỏ vạn đò khu tái định cư thôn Lại Tân nói riêng, CLB bóng đá cộng đồng còn là nơi để những tài năng tỏa sáng. Minh chứng là sau một thời gian tham gia CLB và góp mặt tại FFAV cup, Đoàn Văn Hiếu (sinh năm 2004) đang được Trung tâm đào tạo bóng đá PVF (Tp. Hồ Chí Minh) chọn xét tuyển và Nguyễn Thị Duyên (sinh năm 2000) hiện đang ở Hà Nội để thi xét tuyển bóng đá. Và với những kết quả khả quan ban đầu, mong rằng, sẽ có thêm nhiều sân chơi tương tự được thành lập trên đất Huế trong thời gian không xa.
Bài, ảnh: Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Return to top