Thể thao

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

ClockChủ Nhật, 10/03/2024 06:57
TTH - Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Đội Trường ĐH Kinh tế vào vòng chung kết giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam Khai mạc vòng loại Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần II

Nhiều bất ngờ nối tiếp trong những trận cầu ở Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung 

Bất ngờ nối tiếp

Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II – 2024 Cúp THACO thu hút 64 trường đại học, cao đẳng, học viện trong cả nước đăng ký tham gia, tăng gấp rưỡi giải lần I. Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung diễn ra từ ngày 28/2 đến 6/3 tại sân vận động Trung tâm Văn hóa và Thể thao TP. Huế, với 8 đội bóng tham dự, chia thành 2 nhóm. Nhóm A gồm các đội bóng Đại học Huế, Trường ĐH Y Dược (ĐH Huế), Trường ĐH TDTT Đà Nẵng, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng). Nhóm B gồm Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Duy Tân, Trường ĐH Luật, Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế). Hai nhóm thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng. Đội đứng đầu mỗi nhóm sẽ giành quyền góp mặt ở vòng chung kết.

Bất ngờ đã đến ở nhóm A khi Đại học Huế, đương kim vô địch giải đấu đã sớm bị loại. Đội Đại học Huế khởi đầu không suôn sẻ, khi bị đội Trường ĐH Y Dược (ĐH Huế) cầm hòa với tỷ số 1-1 ở lượt trận đầu tiên. Đến lượt trận thứ 2, đội Đại học Huế lội ngược dòng ấn tượng để thắng chung cuộc Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật (ĐH Đà Nẵng) với tỷ số 8-2. Ở lượt trận cuối cùng, đá trận “chung kết bảng”, đội Trường ĐH TDTT Đà Nẵng (6 điểm) sớm mở tỷ số. Trong thế buộc phải thắng, Đội Đại học Huế đã có bàn thắng quân bình trước khi hiệp 1 khép lại. Sang hiệp 2, Đại học Huế tiếp tục nâng tỷ số lên 2-1. Tuy nhiên, đội Trường ĐH TDTT Đà Nẵng đã lên tiếng đúng lúc và lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2, qua đó đoạt vé dự vòng chung kết.

 Trận đấu giữa 2 đội Đại học Huế - ĐH Y Dược Huế diễn ra hấp dẫn và đầy kịch tính

Ở nhóm B, đội Trường ĐH Kinh tế Huế có trận ra quân giành chiến thắng ngược dòng (2-1) trước đội Trường ĐH Duy Tân. Bất ngờ xuất hiện khi đến lượt trận thứ 2, họ đã sảy chân và phải nhận thất bại với tỷ số 1-4 trước đội Trường ĐH Khoa học Huế. Với vị trí dẫn đầu, đội Trường ĐH Khoa học Huế (4 điểm) có quyền quyết định số phận. Thế nhưng, trong cuộc đối đầu với Trường ĐH Duy Tân (1 điểm), họ đã để thua ngược với tỷ số 3-4. Một trận hòa trong cuộc chiến giữa Trường ĐH Kinh tế - Trường ĐH Luật sẽ dẫn tới kết quả cả 3 đội Trường ĐH Khoa học Huế, Trường ĐH Kinh tế và Trường ĐH Duy Tân có cùng 4 điểm, phải phân định bằng hiệu số bàn thắng thua. Song, Trường ĐH Kinh tế đã không để điều đó xảy ra, họ đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Trường ĐH Luật để góp mặt ở vòng chung kết.

Sân chơi hấp dẫn

Với nhiều khán giả, trận cshung kết giữa Đại học Huế - Trường ĐH Thủy Lợi trong mùa giải đầu tiên là một ký ức khó phai. Sân vận động Trường ĐH Tôn Đức Thắng với sức chứa 7.000 người, lúc đó không còn chỗ trống. “Thủy lợi cố lên”, “Huế ơi cố lên”, được cổ động viên liên tục hò reo. Hàng ngàn cổ động viên “tiếp lửa”, đó là một trận chung kết tuyệt vời về chất lượng chuyên môn, với những khoảnh khắc bùng nổ trên sân cỏ và không khí cuồng nhiệt trên khán đài. Theo nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, đồng Trưởng ban tổ chức giải, trong mùa giải đầu tiên đó, đội bóng Đại học Huế không chỉ thể hiện phong độ ổn định, lối chơi tập thể gắn kết, chiến thuật hợp lý để đăng quang một cách thuyết phục, mà còn chinh phục hoàn toàn các cổ động viên trung lập bằng phong cách fair-play, tinh thần quả cảm và khát khao chiến thắng cháy bỏng.

Trở lại với mùa giải năm nay, để chuẩn bị cho giải đấu, các đội bóng sinh viên Huế đã có nhiều thời gian tập luyện cọ xát, chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu trên sân nhà. Nhiều trận đấu giao hữu cùng các đội tuyển đến từ các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức nhằm nâng cao sức khỏe và chiến thuật. Ngay sau buổi khai mạc, trên sân vận động Trung tâm Văn hóa và Thể thao TP. Huế, chúng tôi có dịp dự khán trận đấu giữa 2 đội Đại học Huế và đội Trường ĐH Y Dược Huế. Từ rất sớm, khán đài đã chật kín khán giả, trong đó có rất đông sinh viên của Trường ĐH Y Dược Huế đến cổ vũ cho đội nhà. Những tiếng hò reo, kèn trống của sinh viên trường này càng làm cho trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính.

Sau thất bại của đội Đại học Huế, một thầy giáo phụ trách đội cho rằng: Chuyến hành trình của đội bóng sinh viên chúng ta dừng lại sau trận cầu đầy hấp dẫn, căng thẳng đến những phút cuối cùng. Thắng thua như chuyện bình thường lắm. Các em đã cố gắng hết mình. Người thầy giáo này cũng bày tỏ: “Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở các giải đấu tiếp theo”.

Tôi nghĩ, đó là tấm lòng và tâm huyết không chỉ của thầy trò ở các trường đại học tại Huế, mà còn là của người dân Cố đô dành cho giải đấu bóng đá học đường non trẻ này. 

Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giao cho Báo Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thường niên trong khoảng thời gian từ kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam 9/1 đến chào mừng Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và Ngày Thể thao Việt Nam 27/3. Giải đấu này đã chính thức được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia thường niên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Giải thể thao sinh viên Việt Nam.


Bài, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top