Thể thao
Bảng D VCK Euro 2020: Scotland – CH Séc (20h ngày 14/6)

Tám lạng đấu nửa cân

ClockChủ Nhật, 13/06/2021 16:07
TTH.VN - Cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng được đánh giá khá cân sức, đồng thời hứa hẹn rất gay cấn dù đây mới là trận đầu ra quân của cả Scotland và CH Séc

Sư tử gầm vangNhận định cục diện các bảng đấu

Tomas Soucek (phải) - một trong những cái tên đáng chú ý của CH Séc. Ảnh: Thanhnien

Scotland đang có lứa cầu thủ đồng đều và chất lượng cao nhất so với 2 lần tham dự Euro trước khi bên cạnh 2 chân sút trụ cột Robertson và McTominay đang chơi cho Liverpool và MU, đội bóng này còn sở hữu một số gương mặt có nhiều kinh nghiệm ở giải ngoại hạng và hạng nhất Anh, như: McGinn, Stuart Armstrong, Ryan Fraser, Che Adams…

Ngoài mang đậm phong cách bóng đá Anh với lối chơi không ngại va chạm và sử dụng tốc độ ở hai cánh, qua nhiều trận ở vòng loại, Scotland còn cho thấy họ là một tập thể đoàn kết, có tổ chức cùng tinh thần chiến đấu rất cao.

Tuy nhiên, trong khi các vị trí hậu vệ cánh, tiền vệ, tiền đạo đều là những cầu thủ chất lượng thì vị trí trung vệ của Scotland luôn tỏ ra thiếu độ tin cậy cần thiết. Điều này cũng thể hiện qua việc họ ghi được 16 bàn nhưng để thủng lưới đến 19 bàn sau 5 trận thắng, 5 trận thua ở vòng loại cũng như việc phải thông qua con đường play-off các đội đứng đầu bảng nhóm C Nations League 2019/2020 mới có thể góp mặt tại VCK Euro lần này.

Trong khi đó, CH Séc đang sở hữu nhiều cầu thủ tấn công khá nguy hiểm. Ngoài Jakub Jankto là nguồn sáng tạo chủ yếu và đã kiến tạo 10 bàn trong 34 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia thì CH Séc còn có một Patrik Schick - người đã ghi 13 bàn sau 36 lần ra sân cho Bayer Leverkusen mùa giải 2020 – 2021 cùng bộ đôi tiền vệ Vladimir Coufal - Thomas Soucek chơi rất nổi bật trong màu áo Westham United.

Ngoài sở hữu những chân sút nguy hiểm, tinh thần và lối chơi kỹ thuật nhưng rất lì lợm cũng là một vũ khí đáng sợ của các học trò HLV Jaroslav Silhavy khi ở vòng loại, đội bóng này có đến 3 chiến thắng ngược dòng.

Do 2 đội cùng bảng là Anh và Croatia ở đẳng cấp cao hơn, khả năng 2 tấm vé đi tiếp đều thuộc về những đối thủ này nên dù đây đều là trận đầu ra quân tại vòng bảng thì cả CH Séc và Scotland đều buộc phải quyết thắng nhằm tạo cho mình cơ hội lấy vé vào vòng trong với tư cách đội xếp thứ ba có thành tích tốt.

Ở trận đấu này, Scotland có lợi thế sân nhà cùng việc từng thắng CH Séc 2 lần tại UEFA Nations League 2020. Nhưng ở chiều ngược lại, CH Séc là đội bóng đầy tiềm lực, có thể gây bất ngờ và trận hòa trước dàn sao khủng của Bỉ ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng ba vừa qua đã chứng minh điều đó.

Với kinh nghiệm chinh chiến tại các đấu trường châu Âu, thế giới vượt trội Scotland cũng như sở hữu những tài năng biết tận dụng cơ hội và có thể thay đổi cục diện trận đấu như Tomas Soucek, Vladimir Coufal hay Jakub Jankto, cửa thắng cho CH Séc vẫn nhỉnh hơn trước một Scotland đang loay hoay giải quyết bài toán trung vệ.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top