Thể thao quốc tế

Bán kết EURO 2024: Kinh nghiệm của Pháp đấu sức trẻ Tây Ban Nha

ClockThứ Ba, 09/07/2024 10:47
Đội tuyển Pháp sẽ tiếp tục phải đối đầu với một thử thách cực lớn tại bán kết với ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch EURO 2024 là Tây Ban Nha.

Khó thắng "kẻ lì lợm" Kịch tính, hấp dẫn và chiến thắng dành cho người xứng đáng hơn

 Trận so tài tranh vé vào chung kết giữa Pháp và Tây Ban Nha sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 10/7. Ảnh: UEFA Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha và Pháp đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để góp mặt ở bán kết. Với Tây Ban Nha, đội bóng của HLV Luis de la Fuente đã thắng đương kim vô địch Italy, Croatia tại bảng “tử thần”, hiện tượng Georgia hay chủ nhà Đức ở vòng knock-out và tứ kết. Trong khi đó, Pháp cũng vượt qua những đối thủ rất mạnh là tuyển Bỉ ở vòng bảng, đánh bại Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết.

Tại 2 vòng chung kết EURO và World Cup vừa qua, Pháp chỉ thua đúng 1 trận ở các trận tính trong khuôn khổ 90 phút.

Đội tuyển Pháp đang sở hữu rất nhiều gương mặt từng là nhà vô địch thế giới hay Á quân châu Âu, như Antoine Griezmann, Kante, Adrien Rabiot, Olivier Giroud... Kinh nghiệm và sự từng trải sẽ là điểm tựa của Pháp ở những trận quyết chiến.

Tại EURO năm nay, tuyển Pháp thi đấu tấn công không thực sự như kỳ vọng. Việc đội bóng này quá phụ thuộc vào Mbappe nên khi siêu sao này“tịt ngòi”, hoặc bị phong tỏa kỹ, Pháp hầu như không thể ghi bàn. Tuy nhiên đội bóng áo lam vẫn tiến những bước vững chắc vào vòng bán kết. Hiện Pháp là đội sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất với chỉ 1 lần lọt lưới từ đầu giải. Tính ra, Pháp giữ sạch lưới 4/5 trận đấu ở EURO 2024. Trận đấu mà Pháp để lọt lưới là khi bị Ba Lan cầm hòa 1 - 1 tại vòng bảng. Hàng thủ của Les Bleus với Hernandez, William Saliba, Mike Magnan, N'Golo Kante đáng thi đấu cực kỳ vững vàng.

Tuyển Pháp được cho là thi đấu quá phụ thuộc vào Mbappe. Ảnh: THX/TTXVN 

Đoàn quân của Deschamps luôn giữ được chất thép, sự thực dụng đáng sợ. Tuyển Pháp như chiến hạm lầm lì, dù không đẹp mắt, nhưng rất khó ngăn cản. Điều đáng ngại ở đội bóng áo lam là họ cũng chỉ mới nhận 1 bàn thua. Mà trong bóng đá, kẻ lì lợm nhất mới là đối thủ đáng sợ nhất.

Tại bán kết lần này, tuyển Pháp sẽ phải đối đầu với một Tây Ban Nha trẻ trung, được đánh giá rất cao.

Tây Ban Nha đang để lại ấn tượng đậm nét ở EURO 2024 khi là đội duy nhất toàn thắng tính đến thời điểm này của giải vô địch châu Âu năm nay (3 trận thắng ở vòng bảng, 1 trận thắng tại vòng 1/8 và 1 trận thắng ở tứ kết).

Không chỉ là đội ghi bàn nhiều nhất còn trụ lại (11 pha lập công sau 5 trận), các học trò của HLV Luis de la Fuente còn trình diễn lối chơi đẹp mắt, khoáng đạt và cống hiến. Đội bóng có biệt danh "La Furia Roja" luôn thể hiện lối chơi đan bóng nhuần nhuyễn, những pha tấn công đa dạng và hiệu quả.

Kể từ đầu năm 2023, Tây Ban Nha có tỷ lệ thắng cao nhất so với bất kỳ đội tuyển nào ở châu Âu - thắng 15/19 trận dưới thời HLV De la Fuente.

Tây Ban Nha đang sở hữu những cầu thủ nhanh và khéo như Lamine Yamal hay Nico Williams. Đây là 2 cầu thủ đầy sức trẻ cùng tốc độ được ví như những mũi khoan sắc bén ở 2 biên. Đặc biệt, các học trò của HLV De la Fuente có nhiều giải pháp tiếp cận cầu môn và họ rất mạnh ở những miếng đánh "vỗ mặt". Đại diện đến từ bán đảo Iberia cũng đang có đội hình chất lượng, có chiều sâu, những cầu thủ dự bị cũng có kỹ thuật rất tốt, đủ để chơi theo nhiều đấu pháp khác nhau.

Tại bán kết lần này, tuyển Pháp sẽ phải đối đầu với một Tây Ban Nha trẻ trung, được đánh giá rất cao. Ảnh: THX/TTXVN 

Tại tứ kết, ngay cả đội chủ nhà Đức cực mạnh cũng không thể ngăn được Tây Ban Nha giành chiến thắng trong trận "chung kết sớm". Có thể khẳng định La Roja bây giờ chẳng e ngại bất cứ đối thủ nào.

Trận gặp Pháp, Tây Ban Nha sẽ vắng trung vệ Robin le Normand, hậu vệ phải Dani Carvajal do án treo giò và tiền vệ Pedri do chấn thương. Trong đó, sự thiếu vắng Carvajal được cho là khá nghiêm trọng với hàng thủ của đội bóng Xứ đấu bò. Bởi tuyển Pháp cực mạnh ở cánh phải với Kylian Mbappe, Theo Hernandez hay Edouardo Camavinga.

Cả hai đội bóng giàu duyên nợ ở sân chơi EURO sẽ bước vào cuộc chiến ở bán kết EURO 2024. Họ được kỳ vọng tạo nên một trận bán kết đáng xem tại sân khấu lung linh ở Munich. Đây thực sự là màn đấu trí cân não. Trận so tài tranh vé vào chung kết giữa Pháp và Tây Ban Nha sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 10/7.

Còn 1 trận đấu nữa, Tây Ban Nha hoặc Pháp sẽ có mặt tại Berlin, nơi diễn ra trận chung kết EURO 2024.

Tây Ban Nha và Pháp đã có 36 lần chạm trán nhau. La Roja thắng 16, hoà 7, thua 13 trận. Nếu tính riêng ở các vòng chung kết EURO, đôi bên từng đụng độ nhau 4 lần


Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sưu tầm tư liệu di sản Huế từ Pháp

Trân quý những tấm lòng hướng về di sản văn hóa Huế, Báo Thừa Thiên Huế kỳ này trân trọng giới thiệu những hình ảnh của tác giả Nguyễn Phúc Bảo Minh

Sưu tầm tư liệu di sản Huế từ Pháp
Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số

Sáng 20/7, Đoàn công tác của UBND tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số (CĐS) gắn với cải cách hành chính (CCHC), phát triển du lịch và giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số
Return to top