Thể thao quốc tế

EURO 2024: Cổ động viên Bỉ và sự thất vọng bao trùm

ClockThứ Ba, 02/07/2024 08:27
Tại các quán bia ở Quảng trường La Bourse ở thủ đô Brussels, các cổ động viên của Quỷ Đỏ đã tập trung để theo dõi trận 1/8 tại EURO 2024 giữa Bỉ và Pháp diễn ra đêm 1/7 (giờ Việt Nam). Mặc dù có một vài tia hy vọng lóe lên, "sấm sét" thất vọng đã giáng xuống Bỉ sau khi Jan Vertonghen đá phản lưới nhà, giúp Pháp giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Thất bại của đội tuyển Bỉ đã khiến sự thất vọng bao trùm khắp nơi.

Italia thành cựu vương, nhiều kịch bản bất ngờĐương kim vô địch lo, chủ nhà hy vọng thắng

 Khán giả xem trận đấu Bỉ - Pháp tại một quán bia trên Quảng trường La Bourse ở thủ đô Brussels

Trước khi trận đấu bắt đầu, các ý kiến về hy vọng đi tiếp của Bỉ lại trái chiều nhau. Đối với Alex, việc xem trận đấu cùng những người bạn của mình là điều rất thú vị. Cổ động viên trẻ tuổi này hy vọng vào một chiến thắng cho đội nhà. Trao đổi với phóng viên TTXVN, Alex cho biết nhóm của mình đều xem các trận đấu của Quỷ Đỏ tại các quán bia hoặc ở khu vực Fanzone có màn hình khổng lồ. Alex tin tưởng: "Ngay cả khi chúng tôi thi đấu với Pháp, chúng tôi vẫn hy vọng chiến thắng".

Đối với anh Jonathan Schumacher, một cổ động viên nhiệt tình của đội tuyển Bỉ,  sự thiếu kinh nghiệm trong đội hình Bỉ là yếu tố dẫn đến thất bại. "Với thế hệ mới mà chúng tôi có, đội tuyển của chúng tôi vẫn còn quá trẻ và chưa có kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu lớn. Tôi đã dự đoán Pháp sẽ chiến thắng với tỷ số 2-0. Sau đó, với một cơ hội đẹp, mọi thứ có thể đã khác. Tôi nghĩ rằng chúng ta nên chờ đợi Quỷ Đỏ ở kỳ World Cup tiếp theo, hai năm nữa. Họ sẽ có thêm kinh nghiệm".

Có mặt cùng bạn bè, Tiziana cho rằng trận đấu có những điểm tương đồng với trận đấu tại World Cup 2018. "Tôi thấy Bỉ chơi tốt hơn so với các trận đấu trước. Tuy nhiên, tôi vẫn thất vọng về màn trình diễn của Lukaku. Anh ấy thi đấu kém hơn so với phong độ thường thấy. Tôi đã rất mong chờ trận đấu này. Đáng tiếc, kịch bản năm 2018 đã tái diễn một phần khi chúng tôi thủng lưới mà không thể gỡ hòa", Tiziana cho biết.

Sau khi đến Stuttgart để xem trận đấu với Ukraine (0-0), Jean đã trở về Bỉ và có mặt tại Quảng trường La Bourse để cổ vũ cho Quỷ Đỏ từ xa. "Nhìn chung, giải đấu có thể diễn ra tốt hơn. Thật đáng tiếc khi phải dừng lại như vậy. Đội tuyển (Bỉ) lẽ ra nên thức tỉnh sớm hơn và giành chiến thắng trước Ukraine để có thể vào bảng đấu dễ dàng hơn", anh Jean tỏ ra tiếc nuối.

Đối với Hennault Christian, mặc dù đội nhà đã bị loại, nhưng người Bỉ vẫn nên tự hào về đội tuyển. Anh cho rằng đội đã thi đấu hết mình. "Đây có chút giống như trận tái đấu năm 2018. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ chiến thắng. Chúng tôi là đội cửa dưới. Chúng tôi có thể làm được điều gì đó. Thất bại này không phải là điều đáng thất vọng. Chúng tôi đã thi đấu tốt. Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn trước Pháp".

 Cổ động viên Bỉ buồn bã sau trận đấu của đội tuyển nhà với đội tuyển Pháp

Hai bạn nữ Gloria D’onghia và Aliyah Luntavao không giấu được sự thất vọng của mình sau 90 phút thi đấu. Một sự thay đổi trong đội hình cần được thực hiện. "Đây không phải là một trận đấu hay. Đội tuyển đã không thể hiện được bản lĩnh. Một số cầu thủ cần giã từ sân cỏ và nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ. EURO của đội tuyển Bỉ không hề tốt đẹp chút nào", hai cô gái trẻ nhận xét.

Thất bại này cho thấy đội tuyển Bỉ cần có sự thay đổi để có thể cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu thế giới. Một số cầu thủ đã lớn tuổi và cần được thay thế bởi những cầu thủ trẻ tài năng hơn. Ngoài ra, đội tuyển cũng cần có sự chuẩn bị tốt hơn cho các giải đấu lớn trong tương lai.

Tuy nhiên, EURO 2024 vẫn là giải đấu thành công đối với Bỉ. Họ đã lọt vào đến vòng 1/8 và chỉ chịu thua trước nhà vô địch thế giới Pháp. Với một thế hệ trẻ đầy tiềm năng, Bỉ hoàn toàn có thể hy vọng vào những thành công lớn hơn trong tương lai.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khép lại vòng 1/8 EURO 2024:
Anh tài hội tụ

Khép lại vòng 1/8 đã không có những bất ngờ xảy ra. Tứ kết EURO 2024 ở phía trước đang hội tụ các anh tài với những cặp đấu trong mơ.

Anh tài hội tụ
Pháp nhọc nhằn vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha, Hà Lan khả năng cao tái đấu với Áo ở tứ kết

Loạt trận diễn ra vào đêm mùng 1, rạng sáng 2/7 đã xác định cặp đấu thứ 3 ở vòng tứ kết Euro 2024 với cuộc đại chiến giữa Pháp và Bồ Đào Nha - hai trong số những ứng cử viên cho chức vô địch. Đêm nay và rạng sáng mai, hai cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 sẽ xác định những cái tên cuối cùng lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất, nơi người hâm mộ mong chờ màn tái ngộ giữa Hà Lan (nếu vượt qua Romania) và Áo (nếu thắng Thổ Nhĩ Kỳ).

Pháp nhọc nhằn vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha, Hà Lan khả năng cao tái đấu với Áo ở tứ kết
Return to top