Thể thao quốc tế

EURO 2024: Fan Zone Berlin chính thức mở cửa cho người hâm mộ bóng đá

ClockThứ Năm, 13/06/2024 08:00
Chiều tối 12/6, chỉ 2 ngày trước khi Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2024 bắt đầu khởi tranh, Fan Zone - khu vực dành cho người hâm mộ bóng đá- lớn nhất ở thủ đô Berlin đã chính thức mở cửa bằng một chương trình ca nhạc hoành tráng.

EURO 2024: Phương án đảm bảo an ninh chưa từng có của ĐứcTV360 sở hữu trọn vẹn bản quyền Euro 2024Vòng loại EURO 2024: Nhà đương kim vô địch lâm nguy

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Fan Zone này được thiết kế ngay cạnh cổng chào Brandenburg nổi tiếng ở trung tâm thành phố trong suốt thời gian nước Đức đăng cai EURO 2024.

Đây là lần đầu tiên nước Đức tổ chức giải bóng đá lớn nhất châu Âu này kể từ khi thống nhất. Thông qua những Fan Zone, chính quyền thành phố Berlin bày tỏ mong muốn được chào đón những vị khách yêu “túc cầu giáo” đến từ khắp nơi trên thế giới đồng thời cũng thể hiện kinh nghiệm tổ chức ngày hội bóng đá.

Fan Zone Berlin là địa điểm ngoài trời lớn nhất phát trực tiếp cho công chúng trận khai mạc và chung kết EURO 2024, tất cả các trận đấu có đội chủ nhà Đức và các trận đấu diễn ra tại Sân vận động Olympic Berlin.

Fan Zone này nằm trên Đường 17 tháng Sáu ở quận Tiergarten, kéo dài từ cổng Brandenburg tới Tượng đài Chiến thắng. Toàn bộ khu vực này được trải 24.000 mét vuông cỏ nhân tạo có thể tái chế 100%, mô phỏng một sân bóng đá khổng lồ và ngay phía trước cổng Brandenburg được dựng lên một khung thành bóng đá lớn nhất thế giới, với chiều ngang 63m và cao 21m, nặng 40 tấn. Trên một không gian dài gần 2km, Fan Zone cung cấp đủ không gian cho một bữa tiệc bóng đá khổng lồ cho người hâm mộ. Nhiều màn hình video cực lớn được lắp đặt trong Fan Zone để người hâm mộ có thể theo dõi các trận đấu từ mọi vị trí. 

Dự kiến mỗi ngày sẽ có 50.000 fan hâm mộ bóng đá tới tham gia các hoạt động ở khu Fan Zone này và khoảng 130.000 người sẽ tới đây xem mỗi trận bóng được phát trực tiếp.

Chính quyền thành phố dự kiến Berlin sẽ đón khoảng 2,5 triệu người hâm mộ bóng đá trong dịp Đức đăng cai EURO 2024. Trong bốn tuần diễn ra EURO 2024, Fan Zone Berlin sẽ mang lại cho những người hâm mộ bóng đá một trải nghiệm mùa Hè khó quên, nhất là trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

Theo baotintuc.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EURO 2024: Cổ động viên CH Séc thất vọng vì trận hòa trước Gruzia

Ở lượt trận thứ 2 của Bảng F diễn ra trên Sân vận động (SVĐ) Volsparkstadion ở thành phố Hamburg lúc 15h00 ngày 22/6 (20h00 cùng ngày theo giờ Hà Nội), đội tuyển Cộng hòa (CH) Séc và Gruzia đã có cuộc đối đầu rất quan trọng cho tham vọng đi tiếp của cả hai sau khi đều thất bại ở trận mở màn.

EURO 2024 Cổ động viên CH Séc thất vọng vì trận hòa trước Gruzia
EURO 2024: Đức thưởng lớn cho HLV Julian Nagelsmann

Liên đoàn bóng đá Đức (LĐBĐ) đã chính thức thông báo việc gia hạn hợp đồng với HLV Julian Nagelsmann đến hết World Cup 2026. Thông tin này được xác nhận ngay sau khi tuyển Đức vượt qua vòng bảng EURO 2024 sau 2 chiến thắng liên tiếp.

EURO 2024 Đức thưởng lớn cho HLV Julian Nagelsmann
Vòng chung kết EURO 2024:
Đại chiến không cân sức, có kẻ rủ nhau về sớm

Tây Ban Nha sớm đoạt vé vào vòng knock-out. Bàn gỡ hòa phút bù giờ của Serbia và người Anh gây thất vọng khiến cho bảng C trở nên khó lường. Trong trận đấu khuya nay, vắng Mbappe, rất khó để Pháp có niềm vui trước Hà Lan. Không quá bất ngờ khi Ba Lan và Ukraine cùng rủ nhau về sớm.

Đại chiến không cân sức, có kẻ rủ nhau về sớm
Return to top