Thể thao quốc tế

Khi hàng công Brazil bị cùn

ClockThứ Năm, 19/06/2014 05:35
TTH - Mọi thứ y nguyên khi Brazil vẫn dẫn đầu bảng A nhưng trận hòa Mexico rạng sáng qua đã làm vỡ tan nhiều thứ về đội bóng vàng- xanh. Sự xuất sắc của thủ môn Guillermo Ochoa khiến thần đồng Neymar phải lu mờ. Ít nhất thủ môn đang thất nghiệp này đã 3 lần cản phá thành công các cú dứt điểm của Neymar. Lối chơi rắn, sẵn sàng phạm lỗi để bẻ gãy các đợt lên bóng của Brazil của Mexico được xem là nguyên nhân khiến trận đấu dừng lại kết quả không có bàn thắng. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả.

Lối chơi tiêu cực của Mexico là điều có thể dễ dàng nhận thấy. Đáng bàn là Scolari đã không biết cách khắc chế hợp lý. Sau một trận cầu bùng nổ, cả Oscar và Neymar đã thi đấu lu mờ và điệu Samba lạc nhịp khi những con người còn lại như Fred, Wilian hay Ramires chưa phải là những vũ công thực thụ. Cú sút chẳng biết đi đâu của Oscar vào phút thứ 48 khi góc sút được mở ra từ một đường chuyền dài của Bernard là một dẫn chứng.

Đội tuyển Brazil hòa 0-0 trước Mexico

Lâu nay, Brazil vẫn tự hào về một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt mà họ là kẻ sở hữu. Có vẻ như thời thế đã đổi thay khi các siêu sao như Ronaldo hay Ronaldinho về hưu. Nhìn vào hàng công của Selecao bây giờ, chỉ còn đơn lẻ một cái tên Neymar đang ở tuổi còn rất trẻ. Những con người còn lại thật khó nhận biết khi đang thi đấu trong nước hay ở một nền bóng đá xa lạ kiểu như tận bên nước Nga.

Scolari còn quá nhiều việc phải làm để cải thiện một hình ảnh khá xấu xí về đội Brazil thì hiện tại nếu họ không muốn nhìn thấy thảm họa khi sớm bật khỏi cuộc chơi. Khó có thể ngăn cản Brazil dừng bước ở vòng đấu bảng nhưng ở những vòng đấu tiếp theo, đó là thử thách không nhỏ khi đang sở hữu một hàng công... cùn.
Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top