Thể thao quốc tế
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

ClockChủ Nhật, 11/06/2023 05:39

 Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6. Man City đang có sự chuẩn bị tuyệt vời về phong độ, lối chơi, cũng như trải nghiệm ở những trận cầu lớn để sẵn sàng giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Ngoại trừ thất bại tối thiểu trước Brentford ở trận đấu hạ màn Premier League, trận đấu mang tính chất thủ tục đối với Man xanh, thì trước đó The Citizens đã bất bại 26 trận trên mọi đấu trường, trong đó họ giành đến 23 chiến thắng. Mới đây, Man City cũng đã hoàn thành cú đúp danh hiệu quốc nội sau thắng lợi 2-1 trước Man United ở chung kết FA Cup. Nhiều khả năng Man xanh sẽ thổi bay Inter để hoàn tất "cú ăn ba" lịch sử mùa này. Bởi mặc dù đã lọt vào đến trận chung kết nhưng thần may mắn đã luôn đồng hành cùng Nerazzurri khi đối thủ của họ ở vòng knock out chỉ là Porto, Benfica và Milan. Nên mặc dù cũng có phong độ khá tốt trong quãng thời gian gần đây, thậm chí còn bảo vệ thành công chức vô địch Coppa Italia nhưng phải nói rằng thời điểm này Inter vẫn kém xa Man City về trình độ.

leftcenterrightdel
 Ederson có trận đấu xuất thần để bảo toàn lợi thế mong manh cho Man xanh. Ảnh: Internet 

Nhưng trái với mọi dự đoán, Inter tỏ ra khá sòng phẳng với Man City khi nửa xanh đen thành Milan chơi pressing rát khiến Man City gặp vô vàn khó khăn trong khâu lên bóng và không ngần ngại va chạm và phạm lỗi từ xa để ngăn chặn Man xanh. Mặc dù vậy, với đẳng cấp của mình, Man City vẫn là đội có cơ hội ngon ăn đầu tiên ngay ở phút thứ 6, khi Bernardo Silva xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi sửa lòng chân trái vào góc xa đưa bóng đi sạt cột dọc Inter. Phải hơn 20 phút sau, The Citizens mới có cơ hội tiếp theo với pha thoát xuống và dứt điểm nhanh bằng chân trái của Haaland nhưng thủ thành Onana đã cứu thua xuất sắc cho Inter. Nhưng ngoài 2 tình huống đáng chú ý trên thì trong hiệp 1, Man City bất lực trước một Inter thi đấu quá chắc chắn. Không những vậy, Man xanh còn gặp bất lợi về mặt nhân sự khi nhạc trưởng De Bruyne phải rời sân sớm vì chấn thương. 

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện gần như không thay đổi khi bóng chủ yếu lăn ở giữa sân với các pha tranh chấp ác liệt từ phía hai đội. Thậm chí, Inter bắt đầu có những cơ hội cho riêng mình. Phút 57, Akanji mắc sai lầm khi để trôi bóng sau đường chuyền về của Silva, tạo cơ hội cho Lautaro Martinez dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể vượt qua được Ederson.

leftcenterrightdel
 Rodri có cú đặt lòng chuẩn xác mở tỉ số cho Man City. Ảnh: Internet 

Mọi thứ diễn ra khá tẻ nhạt và cả hai đội cần một cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến để giải quyết trận đấu trong một thế trận giằng co như thế này. Và Man City rất may mắn khi họ có một nhân tố như vậy. Phút 68, nhận đường chọc khe của đồng đội, Silva xâm nhập vòng cấm và có đường chuyền trả ngược lại. Và trong khi hầu hết các cầu thủ Man City ra tín hiệu với trọng tài khi cho rằng bóng chạm vào tay một cầu thủ Inter thì như từ dưới đất chui lên, Rodri ngay lập tức thực hiện cú đặt lòng từ tuyến hai cực căng để mở tỉ số cho ĐKVĐ Premier League.

Đến lúc này, Inter không thể chơi phòng ngự nữa mà phải tràn lên tấn công. Phút 71, bàn thắng gần như đã đến với Inter khi Dimarco xâm nhập vòng cấm và tung cú đánh đầu đưa bóng vượt qua tầm với của Ederson nhưng bóng đi chạm xà ngang. Bóng bật ra và Dimarco lập tức tung cú đánh đầu bồi nhưng Lukaku đã hóa thân thành một trung vệ của Man City khi ngăn cản đường bóng từ cú đánh đầu của Dimarco. Phút 88, Ederson cứu thua xuất thần bằng đầu gối cho Man City sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Lukaku. Đến phút bù giờ thứ 5, thủ thành người Brazil tiếp tục có pha bay người xuất sắc để đấm bóng sau cú đánh đầu của Gosens.

leftcenterrightdel
Man City trở thành tân vương Champions League. Ảnh: Internet 

Chung cuộc, Man City giành thắng lợi tối thiểu trước Inter để giành chiếc cúp bạc Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB. Ngoài ra, họ cũng là đội bóng thứ 2 của nước Anh đoạt cú ăn ba bao gồm Premier League, FA Cup và Champions League, sau người hàng xóm Man United mùa giải 1998/99.

NHẬT HUY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 2.000 người đến cổ vũ chung kết Olympia

Sáng 8/10, cầu truyền hình cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra sôi nổi tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và hơn 2.000 học sinh, giáo viên, người dân cổ vũ cho Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 lý 1, Trường THPT chuyên Quốc Học.

Hơn 2 000 người đến cổ vũ chung kết Olympia
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia & hành trình của Triết

Chiến thắng ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Quốc Học đã mang cầu truyền hình chung kết về cho Huế sau 7 năm, trở thành niềm tự hào to lớn của Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia  hành trình của Triết
Return to top