Thể thao quốc tế

Thời khắc của những toan tính

ClockThứ Hai, 25/06/2018 11:00
TTH - Cuộc săn lùng 2 tấm vé ở bảng B không dễ dàng. Lợi thế đang thuộc về 2 đội bóng của bán đảo Iberia khi họ đều có được 4 điểm.

Nhảy múa và chiến thắngTây Ban Nha 'bở hơi tai' thắng sát nút Iran

Tuyển Uruguay có hàng công rất mạnh mẽ. Ảnh: Internet

 

Nga và Uruguay gặp nhau. Đó là cuộc chiến xác định đội bóng nào sẽ dẫn đầu bảng A. Người Nga thi đấu như lên đồng và Uruguay đang là một “ông lớn” ở World Cup lần này. Một trận hòa đem lại lợi thế dẫn đầu cho thầy trò Stanislav Cherchesov. Tuy nhiên, Luis Suarez và các đồng đội cũng không quá bận tâm vì đối thủ của họ là Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha ở vòng nốc ao cũng đều là thứ dữ. Còn 2 Ả rập Xê Út và Ai Cập sẽ gặp nhau trong trận cầu danh dự ở bảng A.

Cuộc săn lùng 2 tấm vé ở bảng B không dễ dàng. Lợi thế đang thuộc về 2 đội bóng của bán đảo Iberia khi họ đều có được 4 điểm. Tây Ban Nha gặp thuận lợi hơn khi đối thủ là Ma rốc đã hết hy vọng. Trong khi đó, Ronaldo phải nghênh tiếp Iran và nếu sơ sẩy, đồng nghĩa với việc phải về nước sớm. Cùng với Nhật Bản, Iran đang chiến đấu cho niềm kiêu hãnh châu Á khi các đại diện còn lại của châu lục này đã hết hy vọng. Các trận đấu của bảng B sẽ bắt đầu vào lúc 1 giờ (thứ ba, ngày 26/6) và  vào lúc 21 giờ (thứ hai, ngày 25/6) là các cặp đấu của bảng A.

Trước đó, không như sự bạc nhược của Messi và tuyển Argentina, người Đức đã cho thấy tinh thần thép khi có cú lội ngược dòng trước Thụy Điển. Bàn thắng từ quả sút phạt tuyệt đẹp của Toni Kroos phút bù giờ giúp xe tăng Đức vượt lên và tràn trề hy vọng lọt vào vòng nốc ao khi ở lượt đấu cuối cùng họ chỉ gặp Hàn Quốc đã chính thức bị loại. Không chỉ các đại gia, như Pháp, Brazil, Tây Ban Nha… cùng với Nga, World Cup 2018 đã và đang chứng kiến sự trỗi dậy của của những thế lực mới đến từ Bỉ, Mexico, Croatia và Uruguay.

Thắng Tuynidi 5-3 cho thấy sức mạnh của bầy quỷ đỏ Bỉ. Với bộ tứ hủy diệt gồm Hazard, De Bruyne, Mertens và Lukaku, cùng với một đội hình đồng đều, Bỉ có đủ khả năng hướng tới chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Tương tự là Mexico, trận thắng 2 -1 trước Hàn Quốc chứng minh 3 điểm mà họ giành được trước người Đức không đơn thuần là may mắn. Còn Croatia, 6 điểm mà 2 đội bóng sở hữu trước những đối thủ mạnh, trong đó có ứng cử viên chức vô địch Argentina (bảng D) khiến cho các đối thủ sắp tới ở bảng C cũng phải run rẩy.

World Cup 2018 đang đi tới hồi gây cấn. Hãy chờ xem những bất ngờ và các cuộc lật đổ ngoạn mục.

Đan  Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô “chủ nợ” tự nguyện

Ở Lộc An (Phú Lộc), Huỳnh Thị Hường được biết đến là “cô chủ nợ” tự nguyện khi chủ động cho rất nhiều người gặp khó mượn tiền đóng bảo hiểm y tế (BHYT) mà không hề nề hà hay toan tính thiệt hơn.

Cô “chủ nợ” tự nguyện
World Cup, nụ cười & nước mắt

Buổi sáng chủ nhật trước khi diễn ra trận chung kết World Cup 2018, ở quán cóc nọ có 2 gã đàn ông, một già và một trẻ.

World Cup, nụ cười  nước mắt
Khép lại World Cup 2018

Trận cầu chung kết Pháp – Croatia đã khép lại World Cup 2018 hấp dẫn và đầy những bất ngờ. Lần thứ hai, sau đúng 20 năm, người Pháp trở lại ngôi vương ở FIFA World Cup. Còn Croatia, giấc mơ vô địch tan vỡ nhưng cũng là lần đầu tiên giành được ngôi vị á quân.

Khép lại World Cup 2018
"Ngoại giao bóng đá" thành công của nước Nga qua World Cup 2018

World Cup 2018 không chỉ là một sự kiện thể thao đơn thuần. Đó còn là dịp để nước Nga thể hiện một gương mặt mới với cổ động viên đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những người đến từ các nước phương Tây vốn có quan hệ căng thẳng với Nga bấy lâu nay.

Ngoại giao bóng đá thành công của nước Nga qua World Cup 2018
Return to top