Thể thao trong nước

100 đô vật tham gia hội vật làng Sình

ClockThứ Năm, 14/02/2019 12:21
TTH.VN - Sáng 14/2 (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), tại sân đình làng văn hóa Lại Ân, xã Phú Mậu (Phú Vang), lễ hội truyền thống vật làng Sình Xuân Kỷ Hợi 2019 chính thức khai hội.

Chen chân xem vật làng Sình dưới mưaVề Thủ Lễ xem hội vật đầu nămĐến hẹn về xem vật làng SìnhHội vật làng Sình: Đề cao tinh thần thượng võ

Những thế vật đẹp mắt mở đầu cho lễ hội vật làng Sình 

Hội vật làng Sình năm nay thu hút khoảng 100 đô vật đến từ khắp mọi nơi và đông đảo người dân trong và ngoài địa phương đến xem, cổ vũ.

Sau tiếng trống khai cuộc và tiếng còi lệnh cất lên, các đô vật bắt đầu thể hiện tài năng, sức khỏe, sự khéo léo của mình qua từng thế vật trên sới vật.

Ông Nguyễn Văn Trai, Phó Chủ tịch UBND xã, Phó Ban tổ chức lễ hội truyền thống vật làng Sình Xuân Kỷ Hợi 2019 khẳng định: “Dù ai đi đó, đi đây/Ngày mười hội vật nhớ quay về Sình” là câu ca dao ở Huế nhắc nhở mọi người nhớ ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hãy quay về làng Sình để xem đấu vật”. 

Hai đô vật nữ cũng bắt đầu thể hiện sự khéo léo, mưu trí của mình trong từng thế vật

Các vị cao niên trong làng cho biết, lễ hội truyền thống vật làng Sình mang ý nghĩa nguyện cầu cho một năm đầy may mắn, bình an, mùa màng tươi tốt, bội thu. Ngoài yếu tố vui khỏe những ngày đầu xuân, hội vật còn là nơi tôn vinh tinh thần thượng võ, khuyến khích việc rèn luyện sức khỏe, lòng dũng cảm, sự tự tin, mưu trí.

Do đó, năm nào cũng vậy, lễ hội truyền thống vật làng Sình luôn thu hút một lượng lớn du khách và các đô vật trong và ngoài địa phương.

Những hình ảnh tại hội vật làng Sình 2019

Bí thư Huyện ủy Phú Vang Lê Thanh Hải (bên trái) trao cờ cho Ban Tổ chức lễ hội 

Tiếng trống khai hội cất lên 

Các đô vật bắt đầu thể hiện 

Các đô vật "nhí" cũng không kém "đàn anh, đàn chị" 

Ban Tổ chức lễ hội kịp thời khen thưởng, động viên các đô vật 

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top