Thể thao trong nước

CLB Hà Nội tiến quân vào TP HCM, đổi tên thành FC Sài Gòn

ClockThứ Năm, 03/03/2016 15:16
Đội bóng mới lên hạng – CLB Hà Nội đang hoàn tất những thủ tục pháp lý để chuyển vào TP HCM.

Trước những khó khăn về tài chính và chuyên môn, CLB Hà Nội sẽ không thể tiếp tục đóng quân tại Thủ đô. Trước những ý kiến của cổ đông và nhà tài trợ, phương án chuyển vào trong TP HCM và chọn sân nhà là sân Thống Nhất đã nhận được sự đồng thuận cao.


Là một đội bóng non trẻ, CLB Hà Nội (áo hồng) đang gặp nhiều khó khăn về tài chính cũng như chuyên môn. (Ảnh: Trọng Phú)

Sau vòng 4 V-League, các câu lạc bộ sẽ có quãng nghỉ 1 tháng để đội tuyển quốc gia tập trung thi đấu 2 trận gặp Đài Loan (24/3, sân nhà) và Iraq (29/3, sân trung lập). Trong thời gian nghỉ này, CLB Hà Nội sẽ hoàn tất những thủ tục pháp lý để đổi tên thành FC Sài Gòn, chuyển địa điểm đóng quân vào TP HCM.

Được biết, các thủ tục pháp lý để chuyển đổi đang được xúc tiến nhanh chóng. Bởi hiện nay, không có đội bóng nào trên địa bàn TP HCM đang thi đấu tại V-League. Việc tham dự giải đấu cao nhất Việt Nam là một điều cần thiết đối với nền bóng đá của thành phố mang tên Bác.

Theo quy định của VFF, việc chuyển đổi từ CLB Hà Nội thành Sài Gòn FC chỉ cần làm theo đúng trình tự. Quy định hiện hành của VFF chỉ cấm việc đổi chủ sở hữu nhằm tránh tình trạng mua bán, chuyển đổi CLB như nhiều mùa giải trước đây.

Trọng Phú (Theo VOV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top