Thể thao trong nước

Hơn 1.500 VĐV tham dự giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023

ClockChủ Nhật, 04/06/2023 20:23
TTH.VN - Chiều 4/6, tại sân vận động Tự do (TP. Huế), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với UBND tỉnh khai mạc giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023.

Khởi tranh Giải bơi học sinh phổ thông toàn tỉnh năm 2023Đội bóng Đại học Huế vào chung kết giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt NamTừ thể thao sinh viên, nghĩ đến SEA Games

leftcenterrightdel
 Đại diện Bộ GD&ĐT tặng cờ lưu niệm cho Sở GD&ĐT, đơn vị đăng cai tổ chức giải

Dự lễ khai mạc có các ông: Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD&ĐT - Trưởng Ban tổ chức giải; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 có sự tham gia của 44 đoàn đến từ các Sở GD&ĐT trong cả nước, với hơn 1.500 vận động viên (VĐV), 400 huấn luyện viên. Các học sinh, học viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục theo 3 cấp học: tiểu học, THCS và THPT sẽ thi tài ở 7 môn thi đấu, gồm: bóng đá, bơi, bóng rổ, cờ vua, cầu lông, điền kinh và vovinam.

Bơi và vovinam là 2 bộ môn diễn ra đầu tiên từ ngày 20 đến 26/5 tại tỉnh Đồng Tháp. Tại Thừa Thiên Huế sẽ diễn ra các môn: bóng đá, cầu lông và điền kinh, từ ngày 4 đến 11/6.

Là nơi hội tụ những VĐV học sinh ưu tú, có thành tích thể thao xuất sắc của các tỉnh, thành phố, giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 nhằm đánh giá chất lượng giáo dục thể chất và khuyến khích, động viên phong trào tập luyện, thi đấu thể thao trong các nhà trường, góp phần giáo dục nhân cách, phát triển hài hoà sức khoẻ, thể chất và xây dựng nếp sống lành mạnh cho học sinh.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh tặng cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV

Phát biểu khai mạc giải, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban tổ chức, khẳng định, giáo dục thể chất và hoạt động thể thao là phương tiện hữu hiệu nhằm giáo dục trẻ em, học sinh phát triển hài hòa về sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm thần, phục vụ tích cực, hiệu quả cho học tập, lao động. Vì vậy, phương châm của ngành giáo dục là gắn giáo dục tri thức, đạo đức, kỹ năng sống với giáo dục thể chất, nâng cao thể lực, tầm vóc con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây cũng là hoạt động nhằm đánh giá sự phát triển phong trào thể thao học đường ở mỗi nhà trường và các cơ sở giáo dục cũng như đánh giá kết quả công tác giáo dục thể chất trường học nói chung của toàn ngành. 

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top