Thể thao trong nước

Rèn luyện kỹ năng cùng bóng đá

ClockChủ Nhật, 02/11/2014 15:15
TTH - Ngày cuối tuần, sân bóng tại Trung tâm Giáo dục năng khiếu văn thể mỹ, số 11 Đống Đa, TP.Huế lại đón các em học sinh đến tham gia lớp học bóng đá miễn phí nằm trong dự án "Bóng đá cộng đồng tại việt Nam" do Na Uy tài trợ.

Nào cùng ra sân

Hiện nay, Trung tâm Giáo dục năng khiếu văn thể mỹ có hơn 120 em tham gia khóa học chia làm 3 nhóm: nhóm tiểu học, nhóm trung học cơ sở và nhóm khuyết tật vào các buổi chiều và sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Để tham gia khóa học bóng đá, các em chỉ cần trang bị một bộ đồ thể thao và một đôi giày.

“Các em sẽ được làm quen với những người bạn mới, trải nghiệm những trận đấu thật sự, rèn luyện vì tinh thần đoàn kết, đồng đội. Chúng tôi còn dạy cho các em những bài học giáo dục về kỹ năng sống và nhiều hoạt động phù hợp với sở thích”, thầy Võ Quốc Thịnh, giáo viên giảng dạy ở trung tâm cho biết.

Hầu hết, phụ huynh cho biết, việc họ cho con em tham gia học bóng đá không hẳn là để sau này trở thành cầu thủ hay đam mê bóng đá cuồng nhiệt mà còn vì nhiều thứ khác, trong đó có thể lực và kỹ năng sống. “Con chị tham gia khóa học bóng đá khi cháu vừa vào lớp 1. Ban đầu, cháu nhút nhát lắm nên chỉ chạy loanh quanh ngoài sân, không chịu vào tham gia cùng với các anh, các bạn. Sau 3 năm, nay cháu đã tự tin, mạnh dạn hơn. Thể lực của cháu cũng phát triển nhờ vận động nhiều. Chị rất vui”, chị Ngọc Thùy chia sẻ về cầu thủ nhí nhà mình. Còn phụ huynh em Võ Thế Việt cho hay: “Muốn con được vui chơi thoải mái sau mỗi giờ học căng thẳng trên lớp, cũng như giúp cháu phát triển thể lực, nhanh nhẹn, hoạt bát hơn, biết được tinh thần đoàn kết là thế nào… nên anh quyết định cho cháu tham gia khóa học này và đó là quyết định đúng đắn”.
Theo thầy Thịnh, dạy bóng đá cho các em ở độ tuổi tiểu học không dễ vì các em rất khó tập trung. Vất vả nhất là dạy bóng đá cho các em khuyết tật vì có những em bị thiểu năng. Song, vì niềm đam mê với trái bóng tròn cũng như tình yêu dành cho trẻ thơ, thầy kiên nhẫn vượt qua khó khăn bằng cách tự mình tìm hiểu các cách dạy cho trẻ khuyết tật chơi bóng trên mạng như dùng cờ phất trong mỗi trận đấu thay vì dùng còi thổi… nhằm giúp các em được chơi bóng như những đứa trẻ khác, tự tin hơn, bớt đi những mặc cảm.
Em Lê Văn Trung Kiên, một học sinh kể: “Thầy chỉ dạy cho chúng em những điều nhỏ nhặt nhất trong mỗi tiết học. Thầy luôn nói: “cố lên các em” để động viên sau mỗi tiết học. Trời nắng, vì chạy quanh sân chỉ dạy cho từng bạn nên mồ hôi thầy ướt đẫm áo, tụi em thương thầy lắm”.
Bài, ảnh: Phượng Lê
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Return to top