Thể thao trong nước

Thừa Thiên Huế tạm thời đứng nhì bảng B lượt đi vòng bảng U19 quốc gia 2019

ClockThứ Sáu, 25/01/2019 20:25
TTH.VN - Dù không thực hiện thành công quả penalty ở những phút đầu hiệp 2, nhưng đội chủ sân Tự Do vẫn vượt qua đối thủ khó nhằn SHB Đà Nẵng để giành trọn 3 điểm ở lượt đấu cuối cùng.

U19 Thừa Thiên Huế chia điểm với đối thủ nặng ký trong trận đầu ra quân

Một pha tranh chấp giữa U19 Thừa Thiên Huế (áo trắng) với U19 SHB Đà Nẵng

Sau cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính cùng chiến thắng 3-2 trước Thanh Hóa ở vòng đấu kế cuối, đội chủ sân Tự Do khá hưng phấn trong chuyến đón tiếp SHB Đà Nẵng để kết thúc lượt đi vòng bảng giải U19 quốc gia năm nay.

Nhập cuộc với tốc độ khá nhanh cùng những pha tấn công vỗ mặt, phút 14, cố gắng của các chân sút trẻ Thừa Thiên Huế đã được cụ thể hóa thành bàn thắng vào lưới người láng giềng bên kia đèo Hải Vân. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, bất chấp SHB Đà Nẵng liên tục dâng cao nhằm san bằng cách biệt.

Sang hiệp hai, sau một vài thay đổi, SHB Đà Nẵng liên tục gây sóng gió lên khung thành đội chủ sân Tự Do. Tuy nhiên, khi chưa thể đưa bóng vào lưới đối phương, SHB Đà Nẵng phải chịu một quả penalty sau pha phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà trong khu vực 16m50. Đáng tiếc, dù cú sút được thực hiện rất căng và hiểm hóc, nhưng phản xạ tuyệt vời của thủ thành đã cứu SHB Đà Nẵng thoát bàn thua thứ 2.

Sau khi “chết hụt”, SHB Đà Nẵng tiếp tục dâng cao và không ít lần tạo nên sóng gió trước khung thành Thừa Thiên Huế. Dẫu vậy, lối chơi điềm tĩnh cùng hàng phòng ngự bọc lót khá tốt đã giúp đội chủ sân Tự Do giành trọn 3 điểm sau khi trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Với chiến thắng trước SHB Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế có được 7 điểm, bằng với điểm số của chính đối thủ này, cũng như tạm thời chia nhau vị trí thứ 2 ở bảng B của lượt đi, còn Sông Lam Nghệ An dẫn đầu với 9 điểm.

Lượt về vòng bảng U19 quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 20/2 – 2/3 cũng trên sân Tự Do. Kết thúc 2 lượt đấu, 4 đội đứng nhất và 3 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất ở 4 bảng A, B, C và D sẽ đá vòng chung kết, khởi tranh ngày 4/4 tại Gia Lai.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cây nhà lá vườn”

CLB Bóng đá Huế bước vào mùa giải 2024 - 2025 với sự thay đổi lớn về mặt lực lượng. Những cựu binh đã tìm bến đỗ mới và thử thách chờ đón các cầu thủ trẻ, với nguồn lực “cây nhà lá vườn”.

“Cây nhà lá vườn”
Ngã ngũ chuyện của “voi rừng”

Ngày 1/8, CLB Bóng đá Huế hội quân chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất 2024 - 2025 mà không có tiền đạo chủ lực Hồ Thanh Minh. Lý do là trước đó, chân sút người Tà Ôi đã trở thành tân binh của CLB Bóng đá Hà Nội - đương kim “đệ tam anh hào” V-League theo dạng chuyển nhượng tự do. Đồng nghĩa, Hồ Thanh Minh không còn là người của CLB Bóng đá Huế.

Ngã ngũ chuyện của “voi rừng”
Khoảng trống Hồ Thanh Minh

Trước mùa giải mới, chân sút chủ lực Hồ Thanh Minh chia tay sân Tự Do để đầu quân cho CLB Hà Nội. Việc ra đi của tiền đạo chất lượng nhất của CLB Huế đặt ra cho HLV trưởng Nguyễn Đức Dũng bài toán khi phải tìm người thay thế Hồ Thanh Minh lĩnh xướng hàng công. Đây là bài toán không dễ tìm ra lời giải, khi CLB Huế không phải là CLB “giàu vì gạo, bạo vì tiền”. Trong khi đó, lực lượng hiện tại thì vẫn chưa có ai đủ “trình” để bù đắp khoảng trống mà cựu tuyển thủ U23 quốc gia người A Lưới để lại.

Khoảng trống Hồ Thanh Minh
Return to top