Thể thao trong nước

V.League 1-2023: TP Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương cùng trụ hạng

ClockThứ Bảy, 12/08/2023 11:24
Trận hòa 0 - 0 giữa hai đội bóng Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) vào tối 11/8 đã giúp cho hai đội có thêm 1 điểm và an toàn trụ hạng ở mùa giải V.League 1-2023 với 15 điểm.

Xác định xong 8 đội bóng đua tranh chức vô địch V-League 2023Hết xôi, rồi việc!Trở lại với V. LeagueKhát vọng miền TrungV. League & vũ điệu SambaV. League & chữ “nếu”

leftcenterrightdel
Pha tranh bóng của cầu thủ đội bóng Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh (áo xanh) và Becamex Bình Dương (áo trắng). 

Bước vào trận đấu, cả hai đội bóng Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương đều thi đấu chậm và cẩn thận. Bởi chỉ cần hòa nhau, cả hai đội được xem là hoàn thành nhiệm vụ để tiếp tục thi đấu ở mùa giải tiếp theo 2024.

Tuy nhiên, xét về tổng thể trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, các cầu thủ đội Becamex Bình Dương dù phải làm khách nhưng có phần nhỉnh hơn khi có nhiều pha tấn công vào khung thành của thủ môn Patrick Lê Giang đội TP Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, ở phút thứ 5, cầu thủ Tiến Linh của Becamex Bình Dương đã có pha bật cao đánh đầu từ quả tạt chuẩn của Quang Hùng từ bên cánh phải nhưng bóng đi chệch khung thành thủ môn Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó 5 phút, hậu vệ của TP Hồ Chí Minh phá bóng không tốt mở ra cơ hội Tiến Linh đối mặt với thủ môn Patrick Lê Giang. Đáng tiếc, tuyển thủ Việt Nam lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Đến phút 25, Tuấn Cảnh lại có cơ hội đối mặt với thủ môn Patrick Lê Giang và đã tâng bóng qua đầu thủ môn nhưng đáng tiếc hậu vệ của TP Hồ Chí Minh kịp thời bọc lót không cho bóng vào khung thành.

Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ nhà TP Hồ Chí Minh chịu nhiều sức ép từ hàng công của Becamex Bình Dương. Chủ động lùi sâu đội hình để đảm bảo không bị thủng lưới, song các cầu thủ đội TP Hồ Chí Minh cũng có đôi pha nguy hiểm trước khung thành thủ môn Becamex Bình Dương Trần Minh Toàn. Trong đó, ở phút 20, từ quả tạt bên cánh phải, tiền đạo TP Hồ Chí Minh Mansaray nhả bóng về cho đồng đội nhưng Samson lại không dứt điểm ngay khiến cơ hội bị trôi qua.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội trưởng TP Hồ Chí Minh Tùng Quốc chăm chút thực hiện quả tạt từ cánh phải sâu vào khu cấm địa. Tiền đạo Daniel Green đánh đầu chiến thuật cho Mansaray tiếp ứng bằng đầu nhưng không thắng được thủ môn Trần Minh Toàn trong khi trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ hai đội thi đấu chậm hơn nhằm đảm bảo an toàn vì cả hai chỉ cần 1 điểm. Các cầu thủ của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành (TP Hồ Chí Minh) đã lùi gần hết đội hình về sân nhà và không muốn đuổi theo bóng. Cầu thủ của Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn (Becamex Bình Dương) cũng vờn bóng ở khu vực giữa sân và thực hiện những cút sút từ xa.

Duy nhất chỉ ở phút 52, từ đường căng ngang vào trong đưa bóng đến đúng chân của Tiến Linh. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo đội trưởng Becamex Bình Dương đưa bóng đi quá nhẹ và sau đó thay người ra sân sớm.

Trận đấu gần như tẻ nhạt suốt hiệp thi đấu thứ hai. Suốt 90 phút thi đấu chỉ một pha đá phạt góc ở phút 75 của Becamex Bình Dương. Trên khán đài sân Thống Nhất, khá đông khán giả đến xem do miễn phí vé vào cổng nhưng mọi người gần như không quan tâm trận đấu vì gần như họ cũng muốn hai đội hòa nhau để cùng "thắng" trong mùa giải 2023.

Theo giới chuyên môn bóng đá, Becamex Bình Dương vẫn có thể rớt hạng nếu như thua Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh, đồng thời, SHB Đà Nẵng thắng Khánh Hòa. Nhưng thực tế rất khó xảy ra khi Becamex Bình Dương đang có hiệu số tốt hơn so với 2 đối thủ còn lại. Ngược lại, TP Hồ Chí Minh có ưu thế sân nhà, khán giả nhà nhưng buộc phải có ít nhất 1 điểm mới trụ hạng.

Chính vì thế, trận hòa giữa Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương đã giúp hai đội này trụ hạng ở mùa giải và SHB Đà Nẵng xuống chơi ở giải hạng nhất vào mùa giải tới.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bằng lòng với trụ hạng?

Đấu bù V. League 2022, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đang xếp thứ 4 đặt mục tiêu giành 3 điểm trong chuyến hành quân đến Cố đô Huế để nhen nhóm hy vọng tranh suất thăng hạng. Bàn thắng của tuyển thủ quốc gia Hồ Thanh Minh ở đầu hiệp 2 đẩy thầy trò ông Nguyễn Minh Phương vào thế rượt đuổi. Thế nhưng chỉ trong vòng 2 phút (phút 75 và 76), CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cú ngược dòng đầy ngoạn mục khi tiền đạo Nguyễn Văn Thanh vào sân từ băng ghế dự bị tận dụng khả năng “không chiến” xuất sắc lập cú đúp bàn thắng.

Bằng lòng với trụ hạng
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 32: Everton 1-0 Manchester United
Vé Champions League xa dần tầm tay Quỷ đỏ

Manchester United có chuyến làm khách đến sân của đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng Everton vào 18h30 ngày 9/4. Frank Lampard được đưa về dẫn dắt Everton từ cuối tháng 1. Nhiệm vụ của huyền thoại Chelsea là hồi sinh đội chủ sân Goodison Park, giúp CLB trụ hạng thành công.

Vé Champions League xa dần tầm tay Quỷ đỏ
Vòng cuối giải hạng Nhất quốc gia 2020: CLB Bóng đá Huế - XF Tây Ninh
Lời tạm biệt kém vui

Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đều bị san bằng tỷ số ngay trong hiệp 1, lời tạm biệt khán giả ở mùa giải 2020 của CLB Bóng đá Huế thêm một lần nữa khiến người hâm mộ kém vui sau mùa giải không mấy thành công

Lời tạm biệt kém vui
Đá để trụ hạng

Gỡ hòa 2 - 2 khi đồng hồ đã chỉ qua phút thứ 83 trong trận cầu gặp Bình Định chiều 4/8 trên sân Quy Nhơn, CLB Bóng đá Huế vẫn mất cảnh gác để đội chủ nhà đang xếp áp chót vượt lên ghi bàn ở những phút cuối cùng. Qua đó, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng ra về trắng tay, nhưng vẫn trụ lại ở hạng 6, có 20 điểm, hơn đội bét bảng Phù Đổng 11 điểm qua 16 vòng đấu.

Đá để trụ hạng
Return to top