Thể thao
Lượt 2 bảng A VCK Euro 2020: Italia – Thụy Sĩ (2h ngày 17/6)

Thiên thanh thắng nhọc

ClockThứ Tư, 16/06/2021 16:00
TTH.VN - Nếu thắng Thụy Sĩ, Italia chắc chắn là đội đầu tiên có vé vượt qua vòng bảng. Nhưng ở chiều ngược lại, đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic không phải là cục bột để mặc người Ý thoải mái nhào nặn.

"Chung kết" sớmGấu Nga hướng đến chiến thắng đầu tayĐại chiến châu Âu

Tuy vượt trội về thực lực và đẳng cấp nhưng Italia (ảnh) không dễ thắng Thụy Sĩ. Ảnh: BĐS

Tham dự Euro 2020 với đội hình không có nhiều ngôi sao tầm cỡ, song đội bóng của HLV Mancini đã cho thấy sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Tuy mới trải qua 1 trận tại vòng bảng, nhưng những mũi nhọn trên hàng công như Lorenzo Insigne - Ciro Immobile, những cầu thủ chạy cánh như Domenico Berardi, Leonardo Spinazzola cho tới cặp trung vệ Leonardo Bonucci - Giorgio Chiellini… đều chứng tỏ khả năng đảm đương vị trí một cách xuất sắc.

Không chỉ vậy, dưới thời HLV Roberto Mancini, Italia còn là đội bóng có lối chơi cân bằng giữa công và thủ, mà việc ghi 37 bàn và chỉ 4 lần để thủng lưới ở vòng loại, hay ghi 3 bàn và giữ sạch lưới trước Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng bảng là một ví dụ.

Cũng nhờ lối chơi rất cân bằng, Azzurri đã và đang trở thành đối thủ khó đánh bại với bất cứ đội bóng nào, chưa kể, cũng dưới thời HLV Roberto Mancini, Italia vẫn luôn tạo nên nhiều bất ngờ khi bị đánh giá thấp. Tất nhiên, đó là câu chuyện khi quân đoàn áo thiên thanh gặp phải những đối trọng như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha…, còn với Thụy Sĩ, họ vẫn là đội bóng “cửa trên”. Và việc ghi bao nhiêu bàn vào lưới đội bóng xứ sở đồng hồ trên sân nhà Stadio Olimpico mới là điều phải bàn.

Ở phần sân đối diện, trận hòa trong thế thắng trước Xứ Wales khiến Thụy Sĩ phải giành 1 chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại mới có thể nghĩ đến suất đi tiếp vào vòng knock-out. Tuy nhiên, trước một Italia vượt trội về thực lực lẫn đẳng cấp, cố gắng để có một trận hòa chính là mục tiêu thiết thực của Thụy Sĩ trước khi bước vào cuộc chiến sống mái với Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt cuối vòng bảng. Tất nhiên nói như vậy không có nghĩa đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic là cục bột để mặc người Ý thoải mái nhào nặn.

Dù không có trong tay một đội hình quá chất lượng nhưng những cái tên Granit Xhaka, Remo Freuler ở hàng tiền vệ hay Xherdan Shaqiri, Breel Embolo trên hàng công cùng lối chơi phòng ngự - phản công tốc độ “buộc” Thụy Sĩ phải áp dụng vào rạng sáng nay đủ sức khiến Italia nếm đòn đau một khi chủ quan.

Ngoài ra, dù sức mạnh của Italia so với Thụy Sĩ là không bàn cãi, nhưng với việc không có ngôi sao thật sự đẳng cấp trong đội hình, lối chơi của Italia tuy cân bằng giữa công và thủ nhưng thiếu đi tính đột biến. Điều này khá nguy hiểm nếu gặp đối thủ triển khai phòng ngự nhiều tầng và đeo bám rát.

Với tình thế của Thụy Sĩ hiện tại, để có được 1 điểm trên sân Stadio Olimpico, việc HLV Vladimir Petkovic và các học trò áp dụng chiến thuật “ruồi bâu” cũng không có gì là lạ. Vậy nên, dù đang sở hữu “thiên thời – địa lợi” nhưng Italia chắc chắn phải rất nhọc nhằn mới có thể vượt qua Thụy Sĩ với cách biệt tối thiểu.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top