Thể thao

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

ClockChủ Nhật, 10/12/2023 06:31
TTH - V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Hai cầu thủ Huế có mặt trong trận ra quân của U17 Việt Nam tại AFC U17 Asian Cup 2023 Thấp bé & nhẹ cân

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup. Tính đến thời điểm hiện tại, ông thầy người Pháp đã có hơn 8 tháng làm huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam. Chừng ấy thời gian này, nhà cầm quân người Pháp đã làm việc với 80 cầu thủ, trải qua 4 đợt tập trung vào tháng 4, 6, 9 và 10 để lựa chọn ra bộ khung cho tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tuấn Hải lập siêu phẩm sút xa giúp CLB Hà Nội thắng Bình Dương ở V. League 2023 - 2024. Ảnh: Thanh niên 

“Những chiến binh Sao Vàng" đã hoàn thành 1/3 chặng đường ở vòng loại thứ 2 này với 1 trận thắng (2 - 0 trước Philippines) và 1 trận thua (0 - 1 trước Iraq). Tuyển Việt Nam đứng nhì bảng F có 4 đội, ngoài Iraq và Philippines còn Indonesia và rất “sáng cửa” để cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Các cầu thủ đã trở về câu lạc bộ để thi đấu, trước khi hội quân trở lại vào cuối tháng để chuẩn bị cho Asian Cup. Ông Troussier cho thấy khá khó chịu và đặc biệt trong dùng người.

Rất nhiều lần nhà cầm quân này nhấn mạnh việc ông không cố định một bộ khung cầu thủ hay một bộ tiêu chí đánh giá con người, mà luôn quan sát phong độ của các cầu thủ xem liệu họ có sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của tuyển quốc gia thời điểm đó hay không. Đội hình vừa tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á khó có thể khiến thầy Troussier bằng lòng khi đang bộc lộ nhiều vấn đề. Hàng công chỉ ghi 2 bàn trong số 5 trận đấu gần đây. Ở trận đấu gần nhất gặp Iraq trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026, thậm chí còn không có một cú sút nào về phía khung thành đối phương.

Không chỉ tiền đạo thiếu sắc bén, tuyển Việt Nam còn đang thiếu một cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt. Ở hai trận gần nhất, Tuấn Anh có dấu hiệu về thể lực, trong khi các cầu thủ trẻ không để lại được dấu ấn. Quyết định loại Hoàng Đức và một số cầu thủ kỳ cựu, như Hùng Dũng, Văn Quyết của HLV Troussier đã thổi bùng lên cuộc tranh cãi về cách sử dụng người.

Đáng ngạc nhiên, ngay sau khi trở lại câu lạc bộ, các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã biết cách "nổ súng". Tuấn Hải ghi đến 3 bàn ở AFC Champions League là gương mặt hot nhất gần đây. Siêu phẩm từ hơn 60m của anh vào lưới Bình Dương ở trận đá bù vòng 1 V. League 2023 - 2024 chắc chắn là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Tuấn Hải “gọi”, Tiến Linh, Văn Toàn, Đình Bắc cùng “trả lời”. Rõ ràng, đối với các chân sút đã trải qua một khoảng thời gian “tịt ngòi”, việc đã được "thông nòng" là một sự giải tỏa rất lớn.

Asian Cup diễn ra từ 12/1 đến 10/2/2024. Tuyển Việt Nam chung bảng với Iraq và Indonesia, những đối thủ cùng bảng F tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Thay cho tuyển Philippines yếu kém là Nhật Bản hùng mạnh nên những trận đấu để tranh 2 vé chính thức vào vòng knock-out sẽ không dễ dàng. Đây cũng là cơ hội để ông thầy Troussier chứng tỏ năng lực và cái duyên của mình trên chiếc ghế nóng ở đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ông Troussier có 1 tháng với 5 vòng đấu ở cả V. League và hạng Nhất để ngắm nghía “xem giò”, cân nhắc và quyết định chọn lựa đội hình Asian Cup.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung kết EURO 2024:
Tây Ban Nha trở thành “nhà vua vĩ đại nhất EURO”

Đội tuyển Tây Ban Nha đã trở thành nhà vô địch EURO 2024 sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước đội tuyển Anh ở chung kết trên sân vận động Olympiastadion (Berlin) vào rạng sáng nay. Lên ngôi sau trận đấu này, Tây Ban Nha đã có 4 chức vô địch EURO, vượt qua Đức để trở thành đội bóng vô địch giải đấu này nhiều nhất lịch sử.

Tây Ban Nha trở thành “nhà vua vĩ đại nhất EURO”
Gruzia làm nên lịch sử, vòng 1/8 xuất hiện đại chiến

Những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Euro 2024 diễn ra trong đêm 26, rạng sáng 27/6 chứng kiến Ukraine và Cộng hòa (CH) Séc nói lời chia tay với giải đấu. Sau loạt trận này, các cặp đấu tại vòng 1/8 cũng đã được xác định.

Gruzia làm nên lịch sử, vòng 1 8 xuất hiện đại chiến
Gruzia giành điểm số đầu tiên, các "ông lớn" ra oai"

Ở bảng F, Gruzia có điểm số đầu tiên trong lịch sử tham dự EURO, còn Bồ Đào Nha chắc suất đầu bảng sau chiến thắng 3 - 0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó ở bảng E, Bỉ có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Romania, đưa cục diện bảng đấu này phải chờ đến lượt cuối mới xác định được các đội đi tiếp.

Gruzia giành điểm số đầu tiên, các ông lớn ra oai
Vòng loại Giải U21 quốc gia 2024:
U21 Huế mơ vé dự vòng chung kết

Chiều 21/6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố kết quả chia 5 bảng đấu cho 28 đội tham dự vòng loại Giải U21 Quốc gia 2024. U21 Huế nằm bảng B cùng chủ nhà PVF, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Hạ Long và SLNA.

U21 Huế mơ vé dự vòng chung kết
SÂN CHƠI BÓNG ĐÁ BÁO CHÍ MIỀN TRUNG:
Hân hoan tuổi lên 10

Từ giải bóng đá do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế tổ chức đã cho ra đời Giải Bóng đá Báo chí Thừa Thiên Huế mở rộng, và rồi trở thành Giải Bóng đá Báo chí miền Trung. Đó là hành trình 10 năm gầy dựng và phát triển.

Hân hoan tuổi lên 10
Return to top