Thể thao

Tranh vô địch & đua trụ hạng

ClockThứ Sáu, 14/07/2023 17:47
TTH - Sau 27 năm, V. League trở lại với thể thức có từ năm 1996 khi giải đấu bóng đá cao nhất nước còn mang tên Giải vô địch bóng đá Các đội mạnh toàn quốc. Khi đó, các đội bóng thi đấu vòng tròn 2 lượt; 6 đội đầu bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn đội vô địch, 6 đội cuối bảng cũng thi đấu vòng tròn một lượt để chọn 2 đội xuống hạng.

Xác định xong 8 đội bóng đua tranh chức vô địch V-League 2023

leftcenterrightdel
 Đội Bình Dương có nguy cơ rớt hạng rất lớn sau những màn trình diễn mờ nhạt. Ảnh: VPF

Khác ở giải đấu năm xưa, với năm 2023 này đó là con số 14 đội bóng. Tám đội sẽ tranh vô địch, gồm Công an Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Nội, Viettel, Hải Phòng, Bình Định, Nam Định và Hà Tĩnh. Trong khi 6 đội còn lại Hoàng Anh Gia Lai, Nghệ An, Khánh Hòa, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương sẽ phải tháo chạy khỏi vị trí rơi xuống hạng Nhất. Cả 2 nhóm tranh vô địch và đua trụ hạng đều đá vòng tròn 1 lượt tính điểm,  cộng với điểm số ở giai đoạn lượt đi để xác định đội vô địch và thứ hạng chung cuộc của mỗi đội bóng ở cuối mùa giải.

Nhìn vào toàn cục, bóng đá Việt Nam đã không còn nằm ở thế quân bình hay giằng co giữa các vùng miền. Sau miền Tây Nam bộ vắng bóng đến lượt miền Đông Nam Bộ gặp khó khi cả 2 đại diện là CLB TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương cùng nằm ở cuối trong nhóm đua trụ hạng. Trong khi đó, Hà Nội nổi lên với trung tâm quyền lực bóng đá số 1. Trong số 4 đội bóng xếp ở vị trí hàng đầu nhóm tranh vô địch có cả 3 đại diện thủ đô là Công an Hà Nội, Hà Nội và Viettel. Bóng đá phía bắc, từ đèo Hải Vân trở ra, đã chiếm thế thượng phong khi có 7/8 đội bóng tranh vô địch và chỉ có Nghệ An góp mặt ở nhóm đua trụ hạng.

Chỉ là tân binh nhưng Công an Hà Nội đã độc chiếm ngôi đầu bảng nhờ bổ sung hàng loạt ngôi sao sáng giá trên thị trường. Cách làm của Công an Hà Nội không mới, để lại những băn khoăn về tính bền vững. Ở nhóm đua trụ hạng, Bình Dương cũng khiến nhiều người chú ý vì sự sa sút, dù đội bóng này có trong đội hình không ít cầu thủ giỏi. Cũng tuột dốc như Bình Dương còn có Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An khi cùng nằm ở nhóm đua trụ hạng.

Chức vô địch năm nay xem ra khó lọt khỏi tầm tay 4 đội Công an Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Nội và Viettel. Mặc dù thua ở vòng 13 giai đoạn 1, nhưng với đội hình toàn sao Công an Hà Nội vẫn là ứng viên số 1. Thanh Hóa có dấu hiệu chững lại, song đội bóng do HLV giàu cá tính Popov dẫn dắt vẫn có tiềm năng lớn và sẵn sàng bóp nghẹt bất kỳ đối thủ nào. Đội bóng Hà Nội của bầu Hiển luôn là chuyên gia “đua nước rút” thiện chiến. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua Viettel, đội thắng TP. Hồ Chí Minh ở trận cuối giai đoạn 1 để rút ngắn khoảng cách với 3 đội đầu bảng.

Bất lợi nhất trong cuộc đua trụ hạng là 3 đội bóng Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Bình Dương không thắng 13 trận ở giai đoạn một (5 hòa, 8 thua). Đã thay “tướng”, nhưng đội bóng đất “Thủ” chưa thể đổi vận. Việc Bình Dương lún sâu ở V. League 2023 vẫn là bất ngờ lớn, trong bối cảnh đội bóng này đầu tư mạnh. Cũng phải tính đến Khánh Hòa. Xếp thứ 3 ở nhóm đua trụ hạng với 13 điểm, nhưng Khánh Hòa là đội bóng mang đến rất nhiều nỗi lo và nghi ngờ cho người hâm mộ. Nhiều người ví đội bóng phố biển như “quả bom nổ chậm” ở tình hình hiện tại, khi cầu thủ bị nợ lương, thưởng và một phần lớn phí lót tay.

Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Return to top