Thể thao

Trụ hạng & những điểm sáng

ClockThứ Bảy, 14/11/2020 16:36
TTH - Tuy không hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm A mùa giải hạng Nhất quốc gia 2020 nhưng nhìn nhận khách quan, CLB Bóng đá Huế vẫn cho thấy những điểm sáng, từ đó tạo tiền đề để chinh phục những thành tích tốt hơn ở mùa giải tiếp theo.

Chân sút A Lưới lần thứ 2 được HLV Park Hang-seo triệu tậpLời tạm biệt kém vuiTrắng tay trên sân Cao LãnhCLB Bóng đá Huế trụ hạng trước 2 lượt trận

Văn Sang (số 12) đóng góp 5 bàn thắng và nhiều pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở mùa giải 2020

Sắc thái mới

Đầu mùa giải 2020, CLB Bóng đá Huế nói lời chia tay với HLV Đoàn Phùng. Tuy đã khá lâu không còn ngồi trên ghế HLV trưởng, nhưng ai cũng biết ông Phùng chính là người lèo lái CLB Bóng đá Huế trên cương vị là Trưởng đoàn Đoàn bóng đá Huế suốt 20 năm qua. Đến hiện tại, sự ra đi của ông Phùng chắc chắn vẫn để lại nhiều lo toan cho đội ngũ quản lý, HLV kế cận.

Ngoài xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo, một số cầu thủ có nhiều đóng góp cho CLB Bóng đá Huế mùa giải 2019, như: Trần Danh Trung, Nguyễn Hữu Thắng, Ngọc Mười… cũng chia tay sân Tự Do khiến đội bóng bị ảnh hưởng nghiêm trọng cả về chất lẫn lượng. Dẫu vậy, bên cạnh một số trận đấu ấn tượng trên sân khách ở giai đoạn 1, những cầu thủ trẻ của lò đào tạo của bóng đá Huế đã cho thấy sự trưởng thành của mình, như: Nguyễn Văn Sang, Nguyễn Văn Trọng, Hồ Thanh Minh.

Trong vai trò là một tiền vệ con thoi, Văn Sang có một mùa giải thành công khi đóng góp 5 bàn thắng và nhiều pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Văn Trọng được đánh giá cao ở những pha tăng tốc và tạt bóng cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ khi chơi ở cả 2 vị trí hậu vệ cánh trái và phải. Trong khi đó, Hồ Thanh Minh trở thành điểm sáng trên hàng công với nhiệm vụ chính là khuấy đảo hàng phòng ngự.

Một pha qua người kỹ thuật của cựu binh Phi Pha (phải) ở trận gặp SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ Cúp Quốc gia

Cũng từ sự trưởng thành này mà 2 trong số 3 cái tên nói trên đã được HLV Park Hang - seo gọi vào đội tuyển U22 Việt Nam. Và mới đây nhất, Hồ Thanh Minh một lần nữa được thầy Park điền vào danh sách chuẩn bị cho đợt tập huấn cuối năm 2020 của U22 Việt Nam...

Không chỉ vậy, cũng ở mùa bóng 2020, CLB Bóng đá Huế cho thấy một sắc thái mới với dàn cầu thủ chính thức trưởng thành từ lò đào tạo của bóng đá Huế trải đều trên 3 tuyến, từ cựu binh Phi Pha, Văn Chiến, Đức Phát… đến các cầu thủ vừa bước qua độ tuổi U22 như Văn Sang, Thiên Ân và những cầu thủ trẻ như Thanh Minh, Văn Trọng, Văn Bun, Huỳnh Hiếu, Đức Bảo... thi đấu ngày càng gắn kết và trở thành cơ sở để cởi bỏ sự phụ thuộc quá nhiều vào các cầu thủ đi mượn như những mùa bóng trước.

Sự trở lại của Trần Thành

Một niềm vui nữa không thể không nhắc đến của đội bóng Cố đô chính là sự trở lại của tiền đạo Trần Thành sau thời gian dài chấn thương. Điều này càng thuyết phục hơn khi tiền đạo này đã ghi 2 bàn thắng ngay ở lần đầu trở lại để góp công lớn trong chiến thắng của CLB Bóng đá Huế ở vòng 10 trên sân Long Xuyên của đội An Giang.

Năm 19 tuổi, Trần Thành đã đá chính cho CLB Bóng đá Huế và trở thành một chân sút lợi hại. Sau những màn trình diễn ấn tượng, tiền đạo này chính là chân sút thứ 2 của đội bóng Cố đô (sau Võ Lý) - được triệu tập vào tuyển U19 quốc gia.

Cao 1m77, thuận chân phải và sở trường là những pha bứt tốc xộc thẳng vào vòng cấm địa, Trần Thành đã được nhiều người hâm mộ bóng đá Huế nhắc đến chỉ sau mấy trận đấu. Tuy nhiên ở tuổi 19, Trần Thành vẫn ý thức được rằng mình cần hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng nhất là các pha xử lý chân trái và các cú sút xa...

Sau ngày cùng U20 Việt Nam chinh chiến ở World Cup U20 vào tháng 5/2017, cái tên Trần Thành dần xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trước đó, ở giải U19 châu Á 2016, hàng triệu người còn gọi tên anh sau bàn thắng lịch sử khi chân sút này đá nối ghi bàn vào lưới Bahrain, giúp Việt Nam giành vé vào bán kết cùng một trong 4 suất dự World Cup trẻ ở Hàn Quốc một năm sau đó.

Trần Thành là trụ cột của CLB Bóng đá Huế ở mùa giải 2018. Anh chơi trọn vẹn 22 trận cho đội bóng Cố đô ở giải hạng Nhất. Tuy nhiên, chấn thương khiến Thành không thể góp mặt ở mùa giải 2019 và giai đoạn đầu mùa giải 2020. Và với cú đúp vào lưới An Giang ngay khi vừa trở lại, tiền đạo xứ Tuần cho thấy, mình vẫn là một tiền đạo đáng gờm, đủ sức cùng CLB Bóng đá Huế chinh phục những thành tích tốt hơn ở mùa giải mới.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top