Thể thao
Bảng B Champions League 2021/22: Liverpool 2-0 Atletico Madrid

Vé đi tiếp sớm cho Lữ đoàn đỏ

ClockThứ Năm, 04/11/2021 07:00
TTH.VN - Sau cuộc gặp gỡ trước đó 2 tuần, Liverpool nhanh chóng có màn tái đấu Atletico tại Anfield vào lúc 03h00 ngày 4/11. Liverpool vẫn đang dẫn đầu bảng B Champions League với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận. Ở trận đấu diễn ra trước, Porto và AC Milan đã cầm chân nhau 1-1. Chính vì thế, chỉ cần thắng Atletico là Lữ đoàn đỏ sẽ chính thức giành vé qua vòng bảng.

Ronaldo lại giải cứu Quỷ đỏHùm xám kéo sập Nou CampĐêm mơĐòi nợ thành công, The Blues sáng cửa dự Champions LeagueLiverpool thắng nhàn, Bale giải cứu Chelsea

Liverpool nhanh chóng có 2 bàn thắng chỉ sau hơn 20 phút. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ĐKVĐ La Liga luôn tỏ ra là một đối thủ khó chịu với Liverpool. Atletico cũng rất muốn có một màn trả thù sau trận thua đau 2-3 ở lượt đi. Về tình hình lực lượng, đội khách không có sự phục vụ của Griezmann do chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu trước. Còn ở phía đối diện, do vấn nạn chấn thương nơi hàng tiền vệ nên Alex Oxlade-Chamberlain sẽ ra sân ngay từ đầu cùng với Fabinho và Henderson. Diogo Jota cũng sát cánh cùng Salah và Mane chứ không phải Roberto Firmino.

Bước vào trận đấu, Atletico thể hiện rõ quyết tâm có được chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Đội khách đã có những cơ hội khá rõ nét trong những phút đầu nhưng lại không thể tận dụng thành công. Ngay phút thứ 5, Carrasco đánh đầu chiến thuật trong vòng cấm nhưng Joao Felix không thể có pha chạm bóng để tạo ra nguy hiểm. Đến phút 12, Correa di chuyển thông minh để phá bẫy việt vị nhưng đường chuyền vào của anh lại quá ẩu nên dễ dàng bị hàng thủ của Liverpool hóa giải.

Sau hơn 10 phút đầu khởi động chậm, Liverpool bắt đầu lấy lại thế trận và nhanh chóng có được bàn thắng. Phút 13, hậu vệ phải Alexander-Arnold thực hiện đường chuyền đầy khó chịu vào trong vòng cấm để Diogo Jota bang vào đánh đầu cận thành khiến thủ thành Oblak không kịp phản ứng để cứu thua cho đội khách.

Chỉ 8 phút sau, lưới của đội khách đã phải rung lên lần thứ 2. Sadio Mane là người khởi xướng đường tấn công với pha di chuyển mạnh mẽ và tốc độ bên cánh trái. Sau đó, bóng đến chân Alexander-Arnold và cầu thủ này có đường kiến tạo hoàn hảo để chính Mane thoát xuống chạm bóng tinh tế đánh bại Jan Oblak, nhân đôi cách biệt cho The Kop.

Bị thua 2 bàn chóng vánh, Atletico buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng nhưng hàng thủ của Liverpool vẫn đứng vững. Phút 36, tình cảnh của đội khách càng thêm khó khăn khi trung vệ Felipe đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha truy cản thô bạo với Mane. Như vậy là ở 2 lần đối đầu với Liverpool ở vòng bảng, Atletico không thể rời sân với đủ 11 người.

Thi đấu thiếu người, Atletico bị Liverpool dồn ép đến nghẹt thở nhưng may mắn không bị thua thêm trong hiệp thi đấu đầu tiên. Đáng chú ý nhất là cú đánh đầu cực kỳ nguy hiểm của Jota ở phút 42 nhưng may cho Atletico là bóng đi trúng vị trí của Oblak.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục áp đảo đội bóng của Diego Simeone. Phút 48, Henderson có pha chọc khe như đặt để Jota băng xuống đối mặt và hạ gục Oblak. Tuy nhiên sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của cầu thủ người Bồ Đào Nha. 4 phút sau, Salah thoát xuống khôn ngoan bên cánh phải trước khi đối mặt với Oblak. Tuy nhiên, anh lại tỏ ra chần chừ nên cú dứt điểm bị các hậu vệ Atletico ngăn cản. Cú dứt điểm sau đó của Jota cũng không thành công. Đến phút 54, Tsimikas vượt quan Angel Correa trước khi tạt vào trong để Jota đánh đầu bay vọt xà một cách đáng tiếc.

Thi đấu thiếu người, Atletico không thể gượng dậy. Ảnh: Internet

Thi đấu thiếu người và bị dồn ép, Atletico hầu như không tạo ra được bất kì sóng gió nào về phía khung thành của Alisson Becker. Tất cả những gì đội khách làm được là bàn thắng không được công nhận của Suarez ở phút 57 do trọng tài sau khi tham khảo VAR đã xác định Hermoso đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool chủ động giảm nhịp độ để giữ chân cho các trụ cột. Tuy nhiên do thiếu người nên Atletico cũng không thể tìm được bàn thắng nào.

Chung cuộc, Liverpool có thắng lợi 2-0 nhẹ nhàng trước Atletico và chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng B với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận đã đấu. Trong khi đó, Atletico chỉ xếp thứ 3 với 4 điểm, kém đội nhì bảng Porto đúng 1 điểm.

Kết quả lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2021/22:

Bảng A:

Leipzig 2-2 PSG

Man City 4-1 Club Brugge

Bảng B:

Milan 1-1 Porto

Liverpool 2-0 Atletico

Bảng C:

Dortmund 1-3 Ajax

Sporting 4-0 Besiktas

Bảng D:

Real Madrid 2-1 Shakhtar

Sheriff 1-3 Inter

Xuân Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023
U21 Huế lại lỡ hẹn

Không giành được chiến thắng trước U21 Đà Nẵng ở lượt đấu thứ 4, thêm một lần nữa, U21 Huế lỡ hẹn với Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023.

U21 Huế lại lỡ hẹn
U15 Huế lại thua đậm

U15 Huế tiếp tục có trận thua đậm đến 0 - 6 trước U15 Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6 bảng B vòng đấu loại Giải U15 Quốc gia 2023, diễn ra vào chiều 24/7. Đây cũng là kết quả của trận lượt đi (vòng 1) giữa 2 đội.

U15 Huế lại thua đậm
SEA Games 32: U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B

U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 của bảng B môn bóng đá Nam SEA Games 32 với tỉ số 3-1 vào chiều 3/5 nhờ các bàn thắng của Văn Tùng, Thái Sơn và một pha đá phản lưới nhà của Ilhan bên phía U22 Singapore.

SEA Games 32 U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Real Madrid 1-0 Liverpool
Benzema tiễn á quân rời giải

Ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Real Madrid và Liverpool, mặc dù rất nỗ lực nhưng the Kop không thể chọc thủng lưới Real dù chỉ một lần. Không những vậy, họ tiếp tục để Benzema chọc thủng lưới và đành rời giải với thất bại chung cuộc 2-6.

Benzema tiễn á quân rời giải
Return to top