Thể thao
Lượt cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á

Việt Nam – Triều Tiên: Thắng đã, tính sau

ClockThứ Năm, 16/01/2020 10:36
TTH.VN - Dù cửa vào tứ kết quá hẹp sau khi đánh mất quyền tự quyết nhưng chắc chắn, U23 Việt Nam vẫn quyết tâm đánh bại U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng bảng D - VCK U23 châu Á 2020.

Việt Nam - Jordan: Tìm quyền tự quyếtBảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020: Ẩn số & khó lường


U23 Việt Nam quyết giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên. Ảnh: VnExpress

Sau 2 trận thua trước U23 UAE và U23 Jordan, có thể thấy U23 Triều Tiên không quá mạnh và quá “bí hiểm” như những nhận định trước khi giải đấu diễn ra.

Vận hành với sơ đồ 4-4-2, những đường phát động tấn công của U23 Triều Tiên đều qua chân tiền vệ đóng vai trò chơi tự do Kim Kul Chol, sau đó được dồn về hai hành lang để cầu thủ 2 biên đưa bóng vào vòng cấm cho trung phong Pak Kwang Hun dứt điểm.

Với đấu pháp khá cổ điển này, ngoại trừ được đánh giá cao về thể lực, thoải mái về tâm lý và khá rát khi chơi pressing, những chân sút đến từ Đông Á thường hở sườn khi dâng cao, chậm trong những tình huống đua tốc độ và khá yếu trong việc tổ chức phòng ngự.

Về phần mình, với 2 trận hòa không bàn thắng trước U23 UAE và U23 Jordan, U23 Việt Nam cho thấy đang tồn tại rất nhiều vấn đề khi hàng phòng ngự liên tục mắc sai lầm, tuyến tiền vệ không thể kiểm soát bóng, chưa tạo được những cơ hội rõ rệt cho các mũi nhọn trên hàng công, trong khi các tiền đạo,dù có tới 31 pha dứt điểm nhưng vẫn bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đối phương.

Để giải quyết vấn đề trên, U23 Việt Nam cần thêm sự sáng tạo của hàng tiền vệ để đang dạng, biến hóa trong tấn công – phòng ngự, đồng thời, tìm cách thoát pressing – điểm mạnh của U23 Triều Tiên kể cả khi bóng trên phần sân đối phương - để có những phương án phản công hiệu quả.

Đó là lý thuyết, còn thực tế, rất khó để khẳng định U23 Việt Nam cải thiện được những yếu điểm này, bởi sau trận gặp U23 UAEvà U23 Jordan, vấn đề hỗ trợ phòng ngự của 2 hậu vệ biên cùng khả năng kết nối giữa phòng ngự và tấn công của các chân sút áo đỏ vẫn dấy lên nhiều lo ngại.


HLV Park Hang - seo cùng các học trò bước vào trận đấu với quyết tâm cao nhất, bất chấp mọi diễn biến ở trận cùng giờ. Ảnh: VnExpress

Nhưng đó không phải là tất cả nỗi lo của thầy trò HLV Park Hang – seo và người hâm mộ, bởi về tổng thể, U23 Việt Nam vẫn là đội bóng nhỉnh hơn, cũng như có nhiều cơ hội đánh bại U23 Triều Tiên trong một thế trận mà U23 Việt Nam buộc phải thắng.

Vấn đề là, dù có chiến thắng, việc có đi tiếp hay không còn phải phụ thuộc vào kết quả ở cặp đấu cùng giờ giữa U23 UAE – U23 Jordan. Và ở đó, điều đáng lo nhất, thay vì phân định thắng thua – điều kiện mấu chốt để U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng sau khi giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên - U23 UAE và U23 Jordan có thể “bắt tay”để cùng vượt qua vòng bảng.

Nếu U23 Việt Nam vượt qua U23 Triều Tiên, đồng thời U23 UAE hòa U23 Jordan ở trận cùng giờ thì 3 đội U23 UAE, U23 Jordan và U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với cùng 5 điểm.

Khi đó, nếu U23 UAE và U23 Jordan hòa nhau với tỉ số 0-0, U23 Việt Nam buộc phải vượt qua U23 Triều Tiên với tỷ số cách biệt, hoặc với tỷ số sát nút nhưng có bàn thắng ít nhất là 3 (3-2, 4-3...) để đi tiếp vào tứ kết.

Còn nếu U23 UAE và U23 Jordan hòa nhau có tỷ số thì U23 Việt Nam bị loại dù thắng U23 Triều Tiên với bất kỳ tỷ số nào, và đây là kết quả mà U23 Việt Nam lo ngại nhất ở loạt hạ màn tối mai.

Dẫu vậy, với tinh thần máu lửa vì màu cờ sắc áo, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ không để những điều xảy ra ở trận đấu cùng giờ làm ảnh hưởng, điều này đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang – seo sẽ ra sân với quyết tâm chiến thắng, còn mọi chuyện sẽ tính sau!

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Return to top