Thể thao

Vui với bóng đá học đường

ClockChủ Nhật, 04/02/2024 13:41
TTH - Cận kề Tết Giáp Thìn, mưa rét và tất bật công việc nhưng vẫn sôi động trên các sân bóng toàn tỉnh là vòng đấu khởi đầu Giải bóng đá học sinh trung học phổ thông (THPT) tỉnh Thừa Thiên Huế 2024.

Khen thưởng đội bóng sinh viên mang cúp vàng về HuếThúc đẩy phong trào bóng đá học đường

Nhiều trận cầu ở Giải bóng đá truyền thống học sinh THPT vô cùng hấp dẫn 

12 đội bóng xứng đáng

Trận chung kết cụm TP. Huế sáng 21/1/2024 tại Trung tâm Thể dục thể thao Thừa Thiên Huế là một màn đối đầu gay cấn và vô cùng hấp dẫn giữa Trường THPT Nguyễn Trường Tộ và Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh. Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, phút thứ 57, cầu thủ Quang Long có một cú sút vô lê đẹp mắt mở tỷ số 1-0 cho Trường THPT Nguyễn Trường Tộ và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trường THPT Nguyễn Trường Tộ trở thành nhà vô địch của Giải bóng đá học sinh THPT tỉnh Thừa Thiên Huế 2024, cụm TP. Huế. Cùng với đội bóng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, á quân là đội bóng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh cùng 2 đội bóng Trường THPT Thuận An và Trường THPT Hương Vinh đồng hạng ba. Đây là 4 đội bóng đại diện cho cụm TP. Huế tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá học sinh THPT tỉnh Thừa Thiên Huế 2024.

Cùng với 4 đội thành phố Huế, vòng chung kết Giải bóng đá học sinh THPT tỉnh Thừa Thiên Huế 2024 còn có 8 đội bóng đến từ các huyện, thị trong tỉnh, gồm: Trường THPT Hương Trà (TX. Hương Trà), THPT Phong Điền (huyện Phong Điền), THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền), THPT Nam Đông (huyện Nam Đông), THPT A Lưới (huyện A Lưới), THPT Vinh Xuân (huyện Phú Vang), Trường THPT Phú Bài (TX. Hương Thủy), Trường THPT Thừa Lưu (huyện Phú Lộc).

Những ấn tượng đẹp

Đại diện cho các trường THPT ở Phong Điền là Trường THPT Phong Điền. Các cậu học trò bên phá Tam Giang cũng rất xứng đáng, nhưng rất tiếc 1 cụm chỉ có 1 vé vào Huế dự vòng chung kết. Không có gì quá ngạc nhiên khi tấm vé đại diện cho cụm Quảng Điền là của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, đội bóng quá mạnh khi đang là đương kim vô địch toàn tỉnh. Đến từ huyện Phú Vang vẫn gương mặt quen thuộc - Trường THPT Vinh Xuân. Tương tự là trường hợp “kiếm vé” của Trường THPT Thừa Lưu ở Phú Lộc.

Trong khi đó, cảm xúc đầu tiên đến với Trường THPT Phú Bài và Trường THPT Hương Trà. Loại Á quân Trường THPT Đặng Huy Trứ ở vòng bảng, Trường THPT Hương Trà, đại diện cho cụm TX. Hương Trà giành vé vào vòng chung kết toàn tỉnh sau nhiều năm chờ đợi. Vượt qua cái bóng lớn Trường THPT Hương Thủy, Trường THPT Phú Bài là gương mặt mới đến từ TX. Hương Thủy. Với nhiều người hâm mộ, đó là một trận đấu ngập tràn cảm xúc. Bên ngoài là không khí cổ vũ ngập tràn khí thế. Trên sân cỏ là trận đấu đầy kịch tính khi sau 2 hiệp đấu, tỷ số vẫn là 1-1. Tấm vé dự vòng chung kết chỉ được xác định trên chấm đá phạt luân lưu. Bản lĩnh và vận may đã giúp các chàng trai vàng Trường THPT Phú Bài giành chiến thắng.

Với 4 suất tham dự, tập trung nhiều anh tài, cụm đấu TP. Huế là tâm điểm đáng chú ý ở vòng đấu cụm. Một lần nữa, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ thể hiện sức mạnh và khát vọng chinh phục. Hành trình đoạt chức vô địch cụm Huế, họ đã để lại phía sau 2 tên tuổi đáng gờm là Trường THPT chuyên Quốc Học và Trường THPT Gia Hội ở bảng B. Ở tứ kết là Trường THPT Nguyễn Huệ và bán kết với “bại tướng” mang tên Trường THPT Thuận An tiếng tăm. Đặc biệt, trong trận chung kết cụm là chiến thắng vỡ òa trước đối thủ là Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh với bàn thắng duy nhất là cú vô lê đẹp mắt của Quang Long ở phút 57.

Không chỉ vui là chính

Giải bóng đá truyền thống học sinh THPT tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức nhằm duy trì và đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Theo quy định của Điều lệ Giải, 12 đội bóng đại diện đến từ các cụm tham dự vòng chung kết diễn ra qua 2 vòng: vòng đấu bảng và vòng đấu bán kết, chung kết.

Mùa giải năm học 2022 - 2023, lọt vào vòng chung kết là 12 gương mặt tiêu biểu đến từ các trường THPT: Trần Văn Kỷ, Nguyễn Chí Thanh, Vinh Xuân, Thừa Lưu, Đặng Huy Trứ, Hương Thủy, Nam Đông, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Trường Tộ, Cao Thắng, Nguyễn Huệ, THCS & THPT Trường Sơn. Qua vòng đấu bảng, còn lại 4 đội bóng xuất sắc vào bán kết với 2 cặp đấu: Trường THPT Nguyễn Chí Thanh - Trường THPT Nam Đông và Trường THPT Đặng Huy Trứ - Trường THPT Phan Đăng Lưu. Trận chung kết thật đáng nhớ, sau hàng loạt tình huống tranh bóng ngang tài ngang sức và nhiều cung bậc cảm xúc từ hồi hộp, kịch tính đến tiếc nuối vỡ òa, để rồi chung cuộc Trường THPT Nguyễn Chí Thanh giành chiến thắng với tỷ số 2 - 1 trước Trường THPT Đặng Huy Trứ và xứng đáng giành chức vô địch.

Trong 4 gương mặt giành huy chương, vẫn còn đó đương kim vô địch Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và hạng ba là Trường THPT Nam Đông. Liệu Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có bảo vệ thành công chức vô địch hay sẽ là “sự trả thù ngọt ngào” từ trường học miền núi Nam Đông? Người xem cũng chờ đợi bất ngờ đến những nhân tố mới đầy sức mạnh và khát vọng, như: Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, Trường THPT Thuận An…

Ẩn số đang nằm ở phía trước. Ra giêng bóng đá THPT lại khai hội!

Bài, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Return to top