ClockThứ Hai, 28/08/2017 14:06

Thịnh hành phong trào thời trang sinh thái tại Nhật Bản

TTH.VN - Hãng thông tấn AFP ngày 28/8 đưa tin, Nhật Bản hiện đang dấy lên phong trào thời trang sinh thái, khi quốc gia này cho ra mắt rất nhiều mẫu vật dụng thời trang được tái chế từ lốp xe, túi khí, ...

​SpaceX phóng thành công tên lửa "tái sử dụng"Philippines phát hiện vật thể nghi là bom tự chế gần Đại sứ quán MỹTái hiện bức tranh của Van Gogh từ 4 triệu chai nhựa

Tập đoàn Mondo Design có trụ sở tại Tokyo là công ty nổi tiếng về việc dùng lốp xe cũ để sản xuất thành túi xách, cũng như nhiều mặt hàng khác và xuất ra thị trường dưới nhãn hiệu Seal. Trong tháng 6/2017, công ty này vừa tung ra thị trường một kiểu túi xách đa dụng với 7 quai túi được thiết kế tháo rời, giúp người tiêu dùng dễ dàng thay đổi theo sở thích của mình.

Mỗi chiếc túi là một đóng góp nhằm làm giảm 1500gram lượng khí CO2 thải ra môi trường. Ảnh: Nikkei News

Chủ tịch công ty, ông Yohei Horiike cho biết, dòng sản phẩm thời trang sinh thái này được sản xuất để vừa chứa đủ vật dụng đi làm hằng ngày, nhưng vẫn không làm mất tính thời trang cho các chuyến dạo chơi cuối tuần.

Đồng hành với các hoạt động giúp hạn chế biến đổi khí hậu, việc tái chế này được xem là phát minh hữu ích, giúp giảm một lượng lớn khí CO2 ra ngoài môi trường, thay vì phương pháp đốt lốp xe cũ truyền thống. Cụ thể, mỗi chiếc túi được sản xuất vào tháng 6/2017 là một đóng góp nhằm làm giảm 1500gram lượng khí CO2 thoát ra môi trường.

Theo thống kê, doanh thu của tập đoàn Mondo Design đang tăng trưởng ở mức 30% mỗi năm, kể từ khi bắt đầu kinh doanh mặt hàng thiết thực này.

Đan Lê (Lược dịch từ Nikkei News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top