ClockThứ Bảy, 04/03/2017 05:47

Thủ tướng Đức đến Ai Cập để hạn chế dòng người di cư

TTH - Tờ AFP ngày 3/3 đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa có cuộc hội đàm với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi về việc ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp vào Đức.

Chuyến công du được thực hiện trong bối cảnh, bà Merkel đang chịu áp lực lớn để giảm số lượng người di cư đến Đức, quốc gia đã tiếp nhận hơn 1 triệu người di cư kể từ năm 2015.

"Có những tuyến đường của người di cư bất hợp pháp từ Libya đến Đức. Chúng tôi có rất nhiều mối quan tâm và đang tập trung giải quyết dứt điểm vấn đề này", Thủ tướng Đức khẳng định trong cuộc họp báo với ông Sisi.

Bà Merkel nói thêm, Đức sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Ai Cập để giúp nước này theo dõi đường biên giới với Libya.

Thủ tướng Merkel cũng kêu gọi các quốc gia Bắc Phi đẩy mạnh kiểm soát biên giới và tăng tốc độ hồi hương cho những người di cư có đơn xin tị nạn bị từ chối.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP, Today Online & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Return to top