ClockThứ Năm, 05/12/2013 05:17

Trung tâm Công viên cây xanh Huế cố gắng làm đẹp Công viên Phú Cát

TTH - Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn phản ánh của một số hộ dân ở đường Trịnh Công Sơn, phường Phú Cát, TP Huế về việc Trung tâm Công viên cây xanh Huế đào bứng một số cây ở công viên Phú Cát chuyển đi nơi khác. Gần đây nhất là vào ngày 29/10/2013, có 5 công nhân Trung tâm tiếp tục đào bứng 3 cây đuôi công nhưng không giải thích rõ việc đào bứng những cây này với mục đích gì và chuyển đi đâu? Theo người dân, việc đào bứng cây ở Công viên Phú Cát đã phá vỡ cảnh quan nơi đây.
 
Trả lời nội dung đơn thư thắc mắc của người dân, ông Nguyễn Cẩn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công viên cây xanh TP Huế cho biết, sau bão số 10, nhiệm vụ của Trung tâm Công viên cây xanh Huế là phải kiểm tra, xem xét thay thế một số cây bị gãy cành, nhánh, đọt hoặc bị sâu bệnh để phục hồi cảnh quan chung trên đường phố cũng như trong các công viên. Biên bản kiểm tra ngày 5/10/2013 và ghi chép của Đội cây xanh cho thấy, tại Công viên Phú Cát có 4 cây so đo cam bị gãy cành nhánh, gãy đọt và bị sâu bệnh nên Trung tâm cho di dời 4 cây này về vườn ươm nuôi trồng lại và đã trồng thay thế 4 cây so đo cam khác vào ngày 10/10/2013. Riêng 102 cây mưng bị xiêu vẹo, Trung tâm giao cho Đội công viên số 3 chống lại; 14 cây bằng lăng bị gãy cành nhánh giao cho Đội cây xanh cắt sửa lại...
 
Về việc đào bứng cây đuôi công, ông Cẩn khẳng định: cây đuôi công này được trồng từ năm 2008, trước khi thiết kế và khởi công xây dựng Công viên Phú Cát (năm 2011). Theo thiết kế được phê duyệt, tại vị trí này chỉ trồng cụm 4 cây cau bụng lớn, không có cây đuôi công. Theo biên bản kiểm tra sau bão số 10, cây đuôi công (đường kính gốc 15 cm) nằm sát với cụm 4 cây cau bụng lớn nên ảnh hưởng xấu đến tán lá, cây bị nghiêng sau bão, do đó ngày 7/11/2013, Trung tâm đã di dời về trồng trên đường Trương Gia Mô thay cho cây bóng mát bị gãy đổ sau bão số 10. Như vậy, Trung tâm chỉ di dời 1 cây đuôi công bị nghiêng ngã sau bão và ở vị trí không hợp lý (không phải 3 cây đuôi công như đơn thư đã phản ánh) với mục đích đảm bảo và tăng cường cảnh quan cho công viên. Việc này, Hội đồng Trung tâm Công viên cây xanh đã thống nhất nhằm đảm bảo cho sự sinh trưởng và phát triển của cây cau bụng lớn và phù hợp với thiết kế của Công viên Phú Cát được phê duyệt; đồng thời đảm bảo tính mạng của nhân dân khi có bão lụt xảy ra.
 
Hoan nghênh Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã trả lời kịp thời ý kiến bạn đọc.
Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top