Thể thao trong nước

Trao kỷ vật của Tổ sư Choji Suzuki cho Trưởng tràng Suzucho Karatedo Lê Văn Thạnh

ClockThứ Tư, 06/02/2019 11:56
TTH.VN - Lễ bái Tổ năm nay có sự tham dự của Chưởng môn Tokuo Suzuki và bà Michiko Suzuki – hai người con của Tổ sư Choji Suzuki đến từ Nhật Bản.

Karatedo giành HCV thứ 2 cho thể thao Thừa Thiên HuếKaratedo tự tin đạt chỉ tiêuKaratedo Huế giành HCĐ tại giải vô địch trẻ châu Á

Chưởng môn Tokuo Suzuki tại lễ dâng hương lên Tổ sư Choji Suzuki 

Sáng 6/2 (2 Tết Kỷ Hợi), hàng trăm cao đồ, môn đồ tại Huế và một số tỉnh, thành: Khánh Hòa, Đồng Nai, Quảng Bình... có mặt tại tại Tổ đường Suzucho Karate - Do Việt Nam (8 Nguyễn Chí Thanh – TP. Huế) thực hiện nghi thức bái Tổ đầu năm nhằm tưởng nhớ công ơn của Tổ sư Choji Suzuki – người sáng lập hệ phái Suzucho Karate - Do.

Bái Tổ đầu năm là hoạt động truyền thống của hệ phái Suzucho Karate - Do. Đáng chú ý là năm nay có sự tham dự của Chưởng môn Tokuo Suzuki và bà Michiko Suzuki – hai người con của Tổ sư Choji Suzuki đến từ Nhật Bản.

Lễ bái Tổ bắt đầu vào lúc 8h30. Sau khi Chưởng môn Tokuo Suzuki thắp nén nhang đầu tiên, hàng trăm cao đồ, môn đồ cũng lần lượt dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của tổ sư. Tiếp đó, trước sự chứng kiến của đông đảo cao đồ, môn đồ và lãnh đạo ngành TDTT, Chưởng môn Tokuo Suzuki đã trao chiếc nhẫn kỷ vật của Tổ sư Choji Suzuki cho ông Lê Văn Thạnh - Trưởng tràng hệ phái Suzucho Karate - Do.

“Tổ sư Choji Suzuki để lại 4 kỷ vật, và Trưởng tràng Lê Văn Thạnh xứng đáng là người đầu tiên nhận được một trong những kỷ vật này bởi những đóng góp không ngừng nghỉ cho môn phái cũng như trong những hoạt động thể thao ở Việt Nam nói chung, Huế nói riêng”, bà Michiko Suzuki – Trưởng nữ của Tổ sư Choji Suzuki chia sẻ.

Sau khi Trưởng tràng Lê Văn Thạnh đọc thư chúc Tết của Chưởng môn Tokuo Suzuki, các môn đồ đã tiến hành tập luyện, thi đấu biểu diễn đối kháng và quyền với ngụ ý luôn tôn sư trọng đạo, chuyên cần tập luyện, dồn tất cả tinh thần, trí tuệ, sức lực vào những việc thiện lành.

Một số hình ảnh tại lễ bái Tổ sáng 6/2:

Chưởng môn Tokuo Suzuki (hàng đầu) và bà Michiko Suzuki (áo dài đỏ) cùng các cao đồ, lãnh đạo ngành TDTT dâng hương lên người sáng lập hệ phái Suzucho Karatedo.

Khá đông đệ tử của môn phái cũng đến tham dự lễ bái Tổ đầu năm

Trao chiếc nhẫn kỷ vật của Tổ sư Choji Suzuki cho Trưởng tràng Lê Văn Thạnh (phải)

Sau khi nghe đọc thư chúc mừng năm mới...

... các võ sinh "khởi động" đầu năm bằng các bài quyền cá nhân...

Kết thúc lễ bái Tổ, trong cuộc trò chuyện với các cao đồ, Chưởng môn Tokuo Suzuki đánh giá cao sự phát triển của Karatedo Huế những năm gần đây

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao Hương Thủy hướng đến tính chuyên nghiệp

Lễ khai mạc Đại hội TDTT (ĐH) TX. Hương Thủy lần thứ IX – 2022 diễn ra sáng 14/5 tại sân vận động thị xã. Các UVTV Tỉnh ủy: Nguyễn Nam Tiến – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Thể thao Hương Thủy hướng đến tính chuyên nghiệp
Hy vọng “vàng” từ nữ vận động viên miền sơn cước

Sau 9 năm tạm rời A Lưới để tham gia đội tuyển, Hồ Thị Hoài Tành đang là một trong những cái tên duy trì thành tích ổn định nhất của đội tuyển Karatedo Huế. Nói như cách của Trưởng bộ môn Karatedo tỉnh - Lê Văn Lộc, kỳ vọng tấm huy chương vàng Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc sắp tới với Hoài Tành là hoàn toàn có cơ sở.

Hy vọng “vàng” từ nữ vận động viên miền sơn cước
Return to top