Thể thao trong nước

V-league và những khoảng trống

ClockThứ Năm, 25/02/2016 06:00
TTH - Sau Tết Nguyên đán, sân cỏ trong nước sôi động trở lại với các trận đấu thuộc vòng I V-League 2016. Nhưng có một sự thật mà ai cũng phải công nhận là không khí của nó đã không sôi động bằng V-League 2015. Nguyên nhân từ đâu?

Câu trả lời là V-League 2016 không còn được người hâm mộ cả nước háo hức chờ đợi nữa vì sự thiếu vắng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng và các đồng đội như Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường.

Quả bóng mới được sử dụng tại V-League 2016. Ảnh: Internet

Còn nhớ mùa giải trước, cứ sân bóng nào có Hoàng Anh Gia Lai đến thi đấu là ở đó tạo nên cơn sốt vé. Không những thế, những buổi tập của các cầu thủ trẻ phố núi đều được hàng nghìn khán giả đến sân theo dõi và sau đó là chụp ảnh chung hay xin chữ ký của Công Phượng, Tuấn Anh… Thậm chí, Đài Truyền hình Việt Nam cũng ưu tiên chọn các trận có Hoàng Anh Gia Lai thi đấu để tường thuật trực tiếp.

Điều lạ là dù các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai bị thua liểng xiểng nhưng sức hút của họ không hề thuyên giảm cho đến cuối mùa giải. “Hội chứng” Hoàng Anh Gia Lai dù nói thế nào chăng nữa cũng là một “ hội chứng” tích cực, qua đó chứng tỏ người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn khát khao được chứng kiến lối chơi kỹ thuật và đẹp mắt…

V- League 2016 không còn Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường gần như ngay lập tức các sân cỏ, các diễn đàn người hâm mộ và ngay cả các tờ báo thể thao bớt “nóng”. Tuy nhiên, điều bất ngờ là khi không còn bộ ba “xe-pháo-mã” của mình thì Hoàng Anh Gia Lai lại giành chiến thắng thuyết phục trước tân binh Hà Nội.

Nhưng chiến thắng đậm 5-0 của Hoàng Anh Gia Lai, chiến thắng 2-0 của Hải Phòng trước Sông Lam Nghệ An ngay trên chảo lửa thành Vinh hay sự tái xuất ấn tượng của tiền đạo Merlo – SHB Đà Nẵng cũng chưa phải là “điểm nóng” của ngày mở màn V- League 2016.

“Điểm nóng” của giải đấu số 1 của bóng đá Việt, bất ngờ thay lại đến từ chuyện quả bóng Động Lực đã bị “đá văng” ra khỏi sân chơi nội sau 20 năm gắn bó. Thay vào đó là quả bóng thi đấu trên sân cỏ Việt cuối tuần qua mang thương hiệu Grand Sport (Thái Lan). Một tờ báo bình luận: “Chưa biết bóng Grand Sport có tốt hơn bóng Động Lực hay không, chỉ biết rằng bóng Động Lực và bóng đá Việt Nam đã thua ngay trên sân nhà vì những lý do rất thiếu chuyên nghiệp. Chỉ có đối tác nước ngoài là người chiến thắng dù chẳng tốn chút công sức nào”.

Vậy là mùa bóng 2016, V- League không chỉ thiếu những cầu thủ ngôi sao của HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, mà còn có cả một khoảng trống từ sự biến mất của quả bóng Động Lực  từ lâu là một thương hiệu thể thao Việt được khẳng định trong và ngoài nước…

Phi Tân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top