ClockThứ Hai, 13/07/2015 22:08

14 hồ sơ đủ điều kiện trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng NSND, NSƯT

TTH - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa cho biết, 2 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) và 12 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) của Thừa Thiên Huế đã được Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước thông qua, đủ điều kiện trình Hội đồng cấp Nhà nước.

Trong đó, có 2 nghệ sĩ được đề nghị xét tặng và truy tặng danh hiệu NSND, gồm: NSND cho NSƯT Phạm Thị Kim Oanh (Kiều Oanh) - Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế; cố NSƯT La Thị Cẩm Vân - nguyên Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế.

12 nghệ sĩ được đề nghị phong tặng danh hiệu NSƯT đợt này, gồm: Phan Dy (Khánh Dy), Lê Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Mai Lê, Trần Thị Loan (Phương Loan), Hoàng Thị Hiền Lương thuộc Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế; Trương Văn Hải (Trương Tuấn Hải), Hoàng Thị Thu Hằng (Hoàng Hằng), La Thanh Hùng (La Tăng), Dương Thị Kiều Oanh, Nguyễn Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Phong Thủy, Ngô Thế Tuệ thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế.
 Dự kiến, việc trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT năm nay sẽ được tiến hành vào ngày 2/9, sau khi có quyết định của Hội đồng cấp Nhà nước.
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thang

Bà già nằm trên giường ngước mắt nhìn lên cầu thang. Bà nghe ngóng bước chân người lên xuống mỗi ngày. Dần rồi quen, nhắm mắt lại bà cũng đoán được chân của từng người.

Cầu thang
Hợp xướng Gió Xanh: Nơi mọi người đều bình đẳng trước âm nhạc

Hợp xướng Gió Xanh được thành lập vào năm 2019 với mục đích đưa âm nhạc hợp xướng đến với nhiều người, dùng âm nhạc hợp xướng để kết nối con người và đem lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Lần đầu tiên, dàn hợp xướng này sẽ biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Huế.

Hợp xướng Gió Xanh Nơi mọi người đều bình đẳng trước âm nhạc
Vì tôi quá yêu Huế mình

"Tôi đã viết về những gì là vẻ mộc mạc cho đến vẻ cao sang của Huế bằng cả ​trái tim, để người đọc, đã yêu Huế rồi thì yêu Huế thêm nữa-Nhà báo Hoàng Thị Thọ chia sẻ, về hai cuốn sách "Ngày mai nhớ Huế về thăm Huế” và “Xin đi từ thơ ấu” của chị, sắp được ra mắt.

Vì tôi quá yêu Huế mình
Ý tưởng tuyệt vời!

Cách đây mấy năm, nhà báo QH ở Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế (nay là VTV8) đến mua đất, làm nhà và trở thành hàng xóm của tôi. Thỉnh thoảng, thấy bố mẹ vợ anh từ Thanh Hóa vào thăm, mỗi lần như thế, có khi ông bà ở lại đến vài tuần. Bố vợ anh QH tuổi cỡ ngoài 70, ông hay sang tôi hỏi mượn sách về đọc. Đưa cho ông mượn các cuốn sách về Huế, ông rất thích. Mang về đọc rất kỹ và cũng rất nhanh để còn… mượn cuốn khác. Ở trong Nam, tôi có thằng cháu đang học phổ thông cũng vậy, hễ có dịp được ra thăm và ghé nhà tôi chơi là lục lọi, tìm mấy cuốn sách viết về Huế và kiếm một góc ngồi đọc say sưa, mặc ai làm gì thì làm.

Ý tưởng tuyệt vời
Tôn vinh giá trị gia đình

Hội thi “Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững, nhóm phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024” với sự tham gia của 8 đội thi đến từ các huyện, thị xã, TP. Huế diễn ra ngày 18/6 tại TP. Huế.

Tôn vinh giá trị gia đình

TIN MỚI

Return to top