ClockThứ Sáu, 04/10/2024 16:28

Di sản văn hóa có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội

TTH.VN - "Lý luận và thực tiễn trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn” là chủ đề của Hội thảo khoa học cấp cơ sở năm 2024 được TX. Hương Trà tổ chức chiều 4/10. Đây là nét mới của địa phương này trong triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng về xây dựng, phát triển văn hóa.

Khởi động chương trình Giáo dục di sản Di sản trong kho tàng văn hóa ViệtSau Di sản quốc gia, áo dài Huế hướng đến Di sản nhân loại

Địa đạo Khu ủy Trị Thiên Huế - Di tích lịch sử cách mạng cấp Quốc gia luôn được TX. Hương Trà quan tâm trong bảo tồn, phát huy giá trị

Đã có 15 tham luận, góp ý tâm huyết, chất lượng của đại diện Sở Văn hóa & Thể Thao, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh, các địa phương, phòng ban trên địa bàn TX. Hương Trà trình bày tại Hội thảo, tập trung vào một số nội dung: Bảo tồn, phát huy hệ thống di tích lịch sử văn hóa, giá trị di tích khảo cổ; Phát triển du lịch xanh; Bảo tồn, phát huy di sản văn hóa nhìn từ thế hệ trẻ; Phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch; Phát huy các giá trị văn hóa gắn với phát triển kinh tế - xã hội…

Ông Lê Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hương Trà cho hay, hội thảo nhằm giúp cấp ủy cùng các xã, phường nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác văn hóa đối với quá trình phát triển ở địa phương; tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên làm công tác văn hóa có cơ hội trao đổi, tập hợp các ý kiến, kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia, tác giả trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa.

Cũng theo ông Thắng, với mục tiêu xem văn hóa ngang tầm kinh tế cùng những đóng góp quan trọng của văn hóa trong việc phát triển Hương Trà văn minh, giàu đẹp thì cần phê phán những quan điểm, hành vi lệch lạc, sai trái, thù địch, xem nhẹ hoặc xóa bỏ các di sản văn hóa… Hội thảo cũng là cơ sở để cấp ủy, chính quyền các xã, phường trên địa bàn nghiên cứu, bổ sung nhiệm vụ quản lý về văn hóa tại địa phương, nhất là đưa một số định hướng về xây dựng, phát triển văn hóa vào văn kiện Đại hội Đảng sắp tới.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi

Lễ Phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 diễn ra sáng 2/10 tại TX. Hương Trà với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”. UVTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.

Chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi
Hơn 8.000 vị trí cần tuyển dụng tại Ngày hội việc làm bền vững

Ngày 31/5/2024, tại Công viên Trung tâm TX. Hương Trà, đường Cách mạng Tháng Tám, phường Tứ Hạ, TX. Hương Trà sẽ diễn ra Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất, năm 2024. Đây sẽ là cơ hội tốt cho những người lao động chưa có việc làm, đang tìm kiếm môi trường làm việc mới tham gia đăng ký tuyển dụng.

Hơn 8 000 vị trí cần tuyển dụng tại Ngày hội việc làm bền vững
Return to top