ClockThứ Sáu, 29/08/2014 17:30

Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên tiền và tem thư Việt Nam

TTH.VN - Kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 29-8, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng, Hội Tem tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm chuyên đề “Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tiền và tem thư Việt Nam”.

Đến dự có các ông: Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Phùng, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm
 

Triển lãm gồm 3 nội dung chính: Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tiền Việt Nam, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tem thư Việt Nam và một số hình ảnh trao tặng, lưu giữ và phát huy giá trị hiện vật tiền, tem thư có hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 
Với gần hai ngàn tư liệu, hiện vật, triển lãm đã giới thiệu đến người xem giá trị tinh thần, giá trị lịch sử tồn tại đan xen và song hành trong từng đồng tiền, từng con tem mang hình Bác Hồ đã và đang được đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức lưu giữ trong nhiều năm qua. Những câu chuyện lịch sử ghi dấu ấn trong từng tờ bạc, từng con tem đã trở thành những tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ luôn được người dân Huế trân trọng giữ gìn.
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên hoan phim Đức KinoFest 2024 đến Huế vào cuối tháng này

Liên hoan phim Đức KinoFest là liên hoan phim thường niên của Viện Goethe tại Đông Nam Á dành cho điện ảnh đương đại Đức. Năm nay Liên hoan sẽ được tổ chức ở Huế trong hai ngày 26 và 27/10 tại không gian văn hóa Lan Viên Cố Tích (94-96-98 Bạch Đằng, TP. Huế).

Liên hoan phim Đức KinoFest 2024 đến Huế vào cuối tháng này
Tuồng Huế và bảo tồn đa dạng sinh học

Sự kiện nghệ thuật kết hợp với truyền thông bảo tồn đa dạng sinh học này do lớp học Cầu vồng cảm xúc tổ chức diễn ra chiều 20/10 tại không gian trải nghiệm Hue Lotus (78 Minh Mạng, TP. Huế).

Tuồng Huế và bảo tồn đa dạng sinh học
Tính nữ trong tranh Đặng Thị Thu An

Họa sĩ Đặng Thị Thu An là một trong những gương mặt nổi bật của thế hệ họa sĩ 8X đầy triển vọng của xứ Huế. Với những tác phẩm mang đậm nét đặc trưng của văn hóa truyền thống, đặc biệt khắc họa hình tượng người phụ nữ, tà áo dài, chị đã góp phần tạo nên dấu ấn riêng trong nền hội họa đương đại Việt Nam.

Tính nữ trong tranh Đặng Thị Thu An
Làng trong nỗi nhớ

Ba năm sau, Huân mới có dịp về làng Dương Nỗ. Sau khoảng thời gian dài dằng dặc xa làng, những lời hẹn thề sẽ trở về làng trong một ngày không xa tưởng chừng đã đi vào quên lãng.

Làng trong nỗi nhớ
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Return to top