ClockThứ Năm, 03/08/2023 07:09

Lễ hội Việt Nam tại Saitama sẽ tái hiện không khí Tết Trung thu cổ truyền

Chiều 2/8, buổi họp báo về Lễ hội Việt Nam - “Xin chào Saitama” đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản với chủ đề “Tết Trung thu Việt Nam” nhằm mục đích tái hiện không gian Tết Trung thu đến với người Nhật Bản và cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản.
leftcenterrightdel
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu phát biểu tại họp báo  

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Lễ hội Việt Nam “Xin chào Saitama” sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/9 tại quảng trường Keyaki Hiroba (Saitama Super Arena). Đây là lần đầu tiên lễ hội được Bộ Ngoại giao Nhật Bản bảo trợ, là một trong các sự kiện thuộc chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Bà Đỗ Thị Minh Phương, đại diện Ban tổ chức cho biết, với chủ đề “Tết Trung thu Việt Nam”, sự kiện lần này sẽ giới thiệu đến người dân Nhật Bản không khí của một trong những ngày hội truyền thống ý nghĩa của Việt Nam với đèn ông sao, múa lân, hương vị của bánh Trung thu… Bên cạnh đó, dự kiến sẽ có khoảng hơn 60 gian hàng được bố trí nhằm giới thiệu những đặc sắc của ẩm thực Việt qua các món ăn đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Nhật Bản như phở, bánh mì, bún, gỏi cuốn, bánh xèo, cà phê…

Ngoài ra, các chương trình trò chơi như đá cầu, biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân tộc như hát Chầu văn lần đầu tiên xuất hiện tại Lễ hội Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị. Các ca sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Quang Dũng, Ngô Kiến Huy, ban nhạc trẻ hoạt động tại Nhật Bản Kurrock… cũng sẽ tham gia biểu diễn với tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, những tiết mục hòa trộn trống Nhật Bản thể hiện giao lưu giữa hai nền văn hóa.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu đánh giá, Lễ hội “Xin chào Saitama” có ý nghĩa đặc biệt khi hai nước đang có nhiều hoạt động giao lưu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, sẽ tái hiện một Việt Nam trong lòng Saitama. Qua đây, người dân Nhật Bản sẽ được trải nghiệm văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật truyền thống để hiểu biết hơn về vẻ đẹp đất nước, sự thân thiện của con người Việt Nam, từ đó đóng góp vào phát triển quan hệ giữa hai nước ngày càng tốt đẹp.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Phạm Đình Thương, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Saitama cho biết, đây là lần đầu tiên một lễ hội Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Saitama. Với tôn chỉ là đưa những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam giới thiệu đến đông đảo người dân Nhật Bản cũng như tạo thêm “sân chơi” để người dân hai nước tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau, thành công của lễ hội năm nay sẽ là tiền đề để lễ hội này trở thành hoạt động thường niên của cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Saitama vào các năm tới.

Saitama là tỉnh giáp với thủ đô Tokyo, thuộc miền Trung của Nhật Bản, cũng là một trong những địa phương tập trung một số lượng lớn người Việt với trên 40.000 người đang sinh sống, làm việc và học tập. Lễ hội Việt Nam “Xin chào Saitama” dự kiến sẽ thu hút hàng trăm nghìn người dân Nhật Bản và người Việt tại Nhật Bản tham gia trong ba ngày đầu tháng 9 tới.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top