ClockChủ Nhật, 31/08/2014 14:02

Ma Quang Vinh đoạt giải nhất đơn ca hè 2014

TTH.VN - Tối 30/8, đêm chung kết Hội thi Đơn ca và Nhóm ca – Hè 2014 truyền thống đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Tp. Huế.

Đêm chung kết gồm 9 thí sinh đơn ca và 2 nhóm ca tham gia. Các thí sinh đơn ca trình bày 2 ca khúc, 1 bài hát tự chọn và 1 bài hát theo yêu cầu của BTC.

Với các ca khúc ca ngợi đất nước, Bác Hồ kính yêu, biển đảo quê hương, tình yêu đôi lứa và tình cảm gia đình, như: Đất nước tình yêu, Nơi đảo xa, Chúng con canh giấc ngủ cho Người, Đôi chân trần, Nhìn lại, Chưa bao giờ, Uống trà, Khúc ru, Em của ngày hôm qua… các thí sinh mang đến cho khán giả không khí âm nhạc trữ tình nhưng không kém phần hào hùng, sôi nổi.

Hội thi Đơn ca và Nhóm ca – Hè 2014 truyền thống diễn ra từ ngày 13/7 đến 30/8, thu hút 150 thí sinh và 10 nhóm ca đến từ các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên.

Sau 4 đêm thi sơ kết và 2 đêm thi bán kết, BTC đã chọn 9 thí sinh và 2 nhóm ca vào vòng chung kết. Kết quả, thí sinh Ma Quang Vinh đã đoạt giải nhất cuộc thi.

Đồng hành cùng cuộc thi, chương trình Ngôi sao mới của VTV Huế đã giới thiệu đến khán giả những giọng ca mới, có triển vọng.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Lắng nghe vườn Huế

“Tôi nghiên cứu nhà vườn như mối liên hệ giữa nghệ thuật với văn hóa Việt Nam, mối liên hệ sâu sắc với mảnh đất và tinh thần Huế. Nét văn hóa ẩn tàng vẫn còn tồn tại trong những giá trị và bản sắc Huế ngày nay”, Giáo sư (GS), kiến trúc sư (KTS) cảnh quan Kimberlee Stryker (Đại học California, Berkeley) đã nói như vậy trong nghiên cứu về vườn Huế: “Listening to the Gardens of Hue, Vietnam”, cách đây 25 năm.

Lắng nghe vườn Huế
Giáo sư Tô Ngọc Thanh đã “bay về miền sáng”

Trong công tác nghiên cứu văn hóa dân gian ở Việt Nam, một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất nửa sau thế kỷ 20 là Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Tô Ngọc Thanh (trong ảnh). Ông thật sự là một học giả uyên bác, một nhà nghiên cứu văn hóa nói chung, văn hóa dân gian nói riêng có những đóng góp quan trọng.

Giáo sư Tô Ngọc Thanh đã “bay về miền sáng”
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Return to top