ClockThứ Hai, 11/12/2017 07:04

Trải nghiệm với trúc chỉ

TTH.VN - Từ ngày 9 đến 16/12, dự án Nghệ thuật trúc chỉ Việt Nam đem đến cho các bạn trẻ cơ hội trải nghiệm và sáng tác với trúc chỉ qua workshop “Hành trình trúc chỉ”.

Họa sĩ Phan Hải Bằng (bìa phải) giới thiệu về nghệ thuật Trúc Chỉ

Tham gia workshop gồm 37 sinh viên của Trường đại học Nghệ thuật và Khoa Kiến trúc, Đại học Khoa học, Đại học Huế cùng các họa sĩ đang sống, học tập và làm việc tại Huế. Sau khi được nghe họa sĩ Phan Hải Bằng, người sáng lập trúc chỉ giới thiệu về nghệ thuật này, kỹ thuật đồ họa trúc chỉ/ trucchigraphy, các họa sĩ, sinh viên được trải nghiệm làm tranh trúc chỉ tại số 5 Thạch Hãn và Trường đại học Nghệ thuật - số 10 Tô Ngọc Vân, TP. Huế.

Những sáng tác trong quá trình diễn ra workshop sẽ là những tác phẩm xuất hiện trong triển lãm “Hành trình trúc chỉ” dự kiến khai mạc vào ngày 25/12 tại Khách sạn Imperial.

Và tự tay trải nghiệm

Khởi nguồn từ concept làm cho giấy có khả năng thoát khỏi thân phận làm nền để trở thành một tác phẩm nghệ thuật tự thân, dự án Nghệ thuật trúc chỉ Việt Nam ra đời. Để tạo ra trúc chỉ, “người họa sĩ” phải sử dụng đến kỹ thuật Đồ họa trúc chỉ/ trucchigraphy kết hợp giữa kỹ thuật dùng áp lực nước trong quy trình làm giấy thủ công và nguyên lý của nghệ thuật đồ họa (Printmaking), tạo nên hệ thống lớp lang, sắc độ, sắc nhị,... mang lại những hiệu quả tinh tế mà trước nay chưa từng có trong nghệ thuật giấy. 

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”
Thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh

“Trải nghiệm sản phẩm tẩy rửa tự nhiên” là workshop do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức ngày 22/6 với sự đồng hành của thương hiệu Myy Nature - Tinh hoa dược liệu Cố đô và Enzym sinh học Hoàng Anh.

Thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh
Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng
Return to top