ClockThứ Năm, 09/05/2024 18:17
Chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới:

Chưa thể phục vụ khách môn dù lượn

TTH.VN - Đó là thông tin được Ban Tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới chia sẻ vào chiều 9/5.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng CôLan tỏa giá trị Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới Lan tỏa giá trị vịnh đẹp thế giới Lăng Cô

Môn dù lượn chưa thể phục vụ du khách dịp kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới 

Ban tổ chức sự kiện cho biết, theo Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28/03/2008 của Chính phủ và Thông tư số 06/2018/TT-BVHTTDL ngày 30/01/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dù lượn là một môn thể thao mạo hiểm, là ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện. Đây là môn thể thao phải đáp ứng yêu cầu hoạt động tập luyện, thi đấu và biểu diễn, biện pháp đảm bảo an toàn và các quy định khác.

Ban tổ chức đưa môn dù lượn vào chương trình là để có thêm những trải nghiệm mới mẻ cho du khách và cộng đồng dân cư địa phương. Tuy nhiên, việc thương thảo hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ này không thống nhất được một số vấn đề liên quan đến các quy định của Nhà nước nên ban tổ chức quyết định đưa hoạt động biểu diễn dù lượn ra ngoài chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới và thống nhất đưa hoạt động này trở lại phục vụ du khách và cộng đồng dân cư địa phương trong một dịp khác.

Đây là một điều đáng tiếc và ban tổ chức mong muốn nhận được sự chia sẻ của người dân và du khách. Ngoài môn dù lượn chưa thể phục vụ khách dịp này, chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới diễn ra từ ngày 10 – 12/5 sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc, gồm: Khai trương tuyến phố đi bộ đường Nguyễn Văn ven đầm Lập An, hoạt động ẩm thực, chèo thuyền sup, lễ hội cầu ngư, đua thuyền truyền thống, đua thuyền thúng, bắn pháo hoa tầm thấp, thả diều nghệ thuật, thả hoa đăng… nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam đến với khách du lịch, bạn bè trong và ngoài nước.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biển gọi...

Cuối tuần qua, Lăng Cô đã thực sự trở thành điểm đến của cả nước khi nơi đây diễn ra chương trình nghệ thuật kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới. Nhiều hoạt động hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa vùng, miền đã diễn ra, như: Khai trương tuyến phố đi bộ đường ven đầm Lập An, hoạt động ẩm thực, chèo thuyền sup, lễ hội cầu ngư, đua thuyền truyền thống, đua thuyền thúng, bắn pháo hoa tầm thấp… nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam đến với khách du lịch, bạn bè trong và ngoài nước.

Biển gọi
Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển

Sáng 13/5, chính quyền địa phương thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cùng với người dân và lực lượng chức năng vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm cháu bé 6 tuổi đang bị mất tích.

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển
Hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024

Sáng 12/5, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc diễn ra giải chạy Phú Lộc Jogging 2024 với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên các lứa tuổi đến từ nhiều địa phương và các tỉnh bạn như Đà Nẵng, Quảng Trị… Cùng tham gia giải chạy có ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Lộc.

Hơn 2 000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024
Return to top