ClockThứ Hai, 09/09/2019 06:16

Đêm thi “Nhất Đại bửu” khép lại Ngày hội Lân Huế

TTH.VN - Tối 8/9, Ngày hội Lân Huế 2019 chính thức khép lại bằng các màn biểu diễn ở phần thi “Nhất Địa bửu”. Đội lân đến từ Đảo quốc sư tử Singapore đã xuất sắc giành giải Nhất.

Sôi động Ngày hội LânHơn 70 đội tham gia Ngày hội Lân 2019

"Nhất Địa bửu" là phần thi có dàn dựng sân khấu biểu diễn và những bài thi thể hiện tính vui nhộn

Cùng với “Mai hoa thung”, “Nhất Địa bửu” là  nội dung thi khó nhất của nghệ thuật Lân sư rồng và thường được áp dụng các kỳ thi quốc tế.

Nếu “Mai hoa thung” đem đến sự gay cấn, hồi hộp với những pha nhào lộn trên cao thì “Nhất Địa bửu” đã mang đến cho khán giả tại Ngày hội Lân Huế 2019 những màn biểu diễn vui nhộn, đậm chất truyền thống, thể hiện kỹ năng điêu luyện, cùng thần thái uy dũng của những con lân.

Các đội Lân sư rồng tham gia thi đấu đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tất cả đều chăm chút về hình thức linh vật, đạo cụ, sân khấu biểu diễn nhiều màu sắc sặc sỡ và họa tiết trang trí bắt mắt.

Lãnh đạo tỉnh trao giải cho các đội lân

Với kỹ thuật khéo léo, sự phối hợp nhịp nhàng, những động tác mạnh mẽ, oai hùng, không quá khi nói các bài múa là những tác phẩm nghệ thuật được các đội đầu tư bằng cả tâm huyết, tình yêu với bộ môn múa lân truyền thống.

Kết thúc phần thi “Nhất Địa bửu”, giải Nhất thuộc về đoàn lân Singapore; giải Nhì thuộc về đoàn Lân sư rồng Hào Khí (Quảng Nam); đồng giải Ba là đoàn lân Hào Dũng (TP. Hồ Chí Minh) và đoàn lân Dinh Trấn Võ (Quảng Nam).

Theo Ban tổ chức, qua hai đêm diễn ra, Ngày hội Lân Huế 2019 đã thành công ngoài mong đợi, thu hút lượng lớn khán giả và du khách đến thưởng thức. Tổng cả hai đêm, thu hút khoảng 10.000 khán giả đến xem và cổ vũ cho các đội lân.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Return to top