ClockThứ Sáu, 09/12/2022 10:33

Hơn 10.300 bài dự cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

TTH.VN - Thông tin trên được Thư viện Tổng hợp tỉnh cho biết tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước” và cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 “Sách Khát vọng và ước mơ”, vào sáng 9/12.

Trưng bày hơn 2.000 đầu sách tại hội sách “Huế - Di sản văn hoá”Hương Thủy: Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinhKhoe sáchLan tỏa những giá trị văn hóa bản địa độc đáo của Việt Nam

Ban tổ chức trao giải cho học sinh dự thi. Ảnh: M.C

Theo đó, ở cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022, hơn 10.300 bài dự thi đến từ 91 trường trên địa bàn tỉnh. Các trường có số lượng thí sinh tham gia đông như Trường THCS Chu Văn An, Trường THPT Hai Bà Trưng, Trường tiểu học Dạ Lê…

Theo đánh giá của ban tổ chức, các bài dự thi đa dạng về thể loại được đầu tư khá công phu với các hình thức thể hiện phong phú như viết tay, vẽ hình minh họa, viết truyện tranh, video…

Hình thức trình bày, thể hiện ấn tượng, sáng tạo, đa dạng và độc đáo. Hầu hết, các bài dự thi có chất lượng tốt, bám sát chủ đề, nêu bật được những giá trị và cảm nhận sâu sắc của các em về sách, một số bài viết có ý tưởng hay và mới lạ, tạo sự xúc động và hiệu ứng mạnh đối với người đọc.

Về cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có hơn 190 video của 68 trường trên địa bàn tỉnh gửi về dự thi. Cuộc thi nhận được hơn 40.000 lượt bình chọn và lượt xem. Những video này trở thành nguồn thông tin quý giá để giới thiệu hàng nghìn cuốn sách hay, bổ ích đến độc giả, người yêu sách trong cả nước và hướng đến phục vụ từ xa cho cộng đồng.

Ban tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc đã chọn 20 bài xuất sắc tham dự Giải Quốc gia. Kết quả, có 1 giải tập thể và 4 giải cá nhân.

Dịp này, ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân học sinh và tập thể trường có thành tích xuất sắc.

N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sách luôn là người bạn thân thiện

“Cho dù thế giới phát triển đến mức độ nào thì việc đọc sách vẫn có giá trị của riêng nó và khó mà thay thế. Bởi vì, đọc sách là một trong những yếu tố quan trọng để định hình nhân cách và phát triển tư duy. Như lời Terfaut: "Một quyển sách có thể quyết định cuộc đời hay dở của một đứa trẻ’, ông Hoàng Trọng Thủy, Trưởng Văn phòng Dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam, người sáng lập Dự án “Làm bạn với sách” chia sẻ. Nói về ý tưởng hình thành dự án ý nghĩa này, ông Hoàng Trọng Thủy cho biết:

Để sách luôn là người bạn thân thiện
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

TIN MỚI

Return to top