ClockThứ Hai, 27/03/2017 06:31

Hơn cả một sân chơi

TTH - Bên cạnh mục đích giao lưu và rèn luyện tài năng, “Liên hoan các nhóm nhạc Giai điệu xanh” còn mang đến giá trị nhân văn qua từng tấm vé.

Một tiết mục biểu diễn tại Liên hoan. Ảnh: Hữu Phúc

Tháng 3 năm nay, mùa thứ hai của chương trình bước vào vòng chung kết. Từ sớm, đã thấy từng tốp học sinh đeo băng rôn cổ động trên trán, sôi nổi bàn tán về cuộc thi. Trên sân khấu, các nhạc cụ guitare điện, trống, thùng, bass, organ ... hứa hẹn về sự sôi động, đa dạng của các tiết mục.

Biểu diễn tại liên hoan lần này gồm 16 tiết mục với các thể loại nhạc: pop, rock, acoustic... đến từ 14 nhóm nhạc học sinh - sinh viên (HSSV) thuộc khối THPT và cao đẳng trên địa bàn thành phố. Các nhóm thi đều có những màu sắc, cá tính khác nhau và “cháy” hết mình với những phần diễn được chuẩn bị công phu. Các tiết mục tham dự là những ca khúc viết về tình yêu, sức trẻ, khát vọng sống và những bài ca ngợi quê hương, đất nước với những “chất” riêng, mới mẻ.

Từ những tiết mục đầu tiên, tôi đã nhìn nhận các em là những ban nhạc đúng nghĩa, có tay trống, tay guitar, hát chính và không hề là những “tay mơ”. Câu lạc bộ BTX của Trường THPT Bùi Thị Xuân sáng tạo khi kết hợp ca khúc “Quỳnh hương” với bản hit trong giới trẻ “Một nhà”. Nhóm nhạc có cái tên ngộ nghĩnh đến từ Trường THPT chuyên Quốc Học – “N đôi kính” thể hiện sự công phu bằng ca khúc “Lắng nghe mùa xuân”: 2 tay guitare cho những thanh âm réo rắt, trống cajon âm đanh chắc, to rõ, organ lắng sâu, violon thiết tha, shaker đệm vui tai và ba giọng ca trong trẻo.

Khi 2 nhóm thuộc Trường cao đẳng Y tế và Trường cao đẳng Công nghiệp biểu diễn, hội trường ồ lên, sinh viên có phong cách khác hẳn, chững chạc hơn trong trang phục quần tây áo sơ mi trắng lịch lãm. Mỗi nhóm nhạc đem đến một cảm xúc, người nghe chưa kịp nguôi ngoai về cảm xúc trước, tiết mục sau lại mang đến những cảm xúc mới. Khán giả hồi đáp lại những giai điệu trên khán đài bằng những tràng pháo tay dài, bằng sự cuồng nhiệt khi “hét” tên của nhóm nhạc đang biểu diễn.

Nhạc sĩ Trầm Tích, thành viên ban giám khảo đưa ra nhận xét cho từng bài dự thi, sau đó ông chốt lại: “Tất cả các nhóm nhạc hôm nay đều là người chiến thắng”. Các em thắng cuộc không phải vì đạt điểm số cao nhất từ ban giám khảo, mà do đã để lại dấu ấn riêng trong lòng người xem, đó là một chiến thắng vinh quang. Giải nhất của chương trình thuộc về tiết mục rock “Thủy thần” của nhóm Beauxla band (Trường THPT chuyên Quốc Học). Nguyễn Đăng Khoa, tay trống trong nhóm chia sẻ: “Em rất vui khi được giao lưu bằng âm nhạc với các bạn trường khác. Em nghĩ đây là một chương trình bổ ích và hy vọng rằng sẽ có nhiều sân chơi âm nhạc lớn như thế này nữa cho HSSV”.

“Liên hoan các nhóm nhạc Giai điệu xanh” ngoài là nơi giúp HSSV gặp gỡ, giao lưu thông qua lời ca, tiếng hát, đây còn là sân chơi lan tỏa tính nhân văn khi mỗi tấm vé giá 40.000 đồng để khán giả “thông hành” vào hội trường cũng là số tiền chung tay vào quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ thành phố Huế” mang tên nhà thơ – thầy giáo Liệt sĩ “Ngô Kha” với 16 suất học bổng giá trị 500.000 đồng/suất dành cho HSSV nghèo vượt khó.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
Return to top