ClockThứ Sáu, 24/11/2023 23:30

Khai mạc Liên hoan phim Đức 2023

TTH.VN - Nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan phim Đức (Kinofest) thường niên tại Việt Nam, tối 24/11, Liên hoan phim Đức 2023 khai mạc tại Điểm hẹn Liên Văn hóa - Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương (94/96/98 Bạch Đằng, TP. Huế).

Khai mạc triển lãm “Hợp tác Đức – Việt qua ảnh” và Liên hoan phim Đức

 Liên hoan phim Đức 2023 khai mạc tại không gian Điểm hẹn Liên Văn hóa 

Liên hoan giới thiệu đến khán giả những bộ phim được ra mắt từ năm 2021-2023. Đây là các tác phẩm đã nhận được nhiều sự chú ý của điện ảnh Đức, đặc biệt là tại Liên hoan phim Berlinale trong khoảng thời gian qua. Năm nay, các bộ phim đa dạng về thể loại, đề tài, xoay quanh câu chuyện về sự kết nối, nhập cư và những giao thoa văn hóa trong đời sống đương đại nước Đức.

Theo ông Gugi Gumilang, giám tuyển của KinoFest 2023, quá trình tuyển chọn các bộ phim của KinoFest bắt đầu từ ý tưởng rằng, điện ảnh Đức là một nền điện ảnh vô cùng đa dạng với nhiều tầng lớp văn hóa và tiếng nói đan xen. Tất cả tạo nên một lịch sử đầy phức tạp của quốc gia, cũng như sự phát triển của cảnh quan văn hóa.

Ba bộ phim đặc sắc của CHLB Đức được lựa chọn trong các bộ phim chiếu trong Tuần lễ phim Đức tại Việt Nam được trình chiếu tại không gian văn hóa của Điểm hẹn Liên Văn hóa trong các ngày từ 24-26/11.

 Cảnh trong phim “Toubab”

Tối 24/11, liên hoan mở màn bằng tác phẩm được ra mắt vào năm 2021 với tựa đề “Toubab”. Đây là tác phẩm đã nhận được nhiều đề cử và giải thưởng tại các liên hoan Warsaw, Sofia, cũng như các lễ trao giải như Bavarian, German...

Bộ phim kể câu chuyện của Babtou – người Đức da màu gốc Senegal. Sinh ra và lớn lên ở Frankfurt và chưa từng đặt chân tới Senegal, thế nhưng Babtou phải làm mọi cách để không bị trục xuất về quốc gia châu Phi, sau khi anh bị chính quyền buộc tội tái phạm các hành vi phạm pháp nhiều lần. Từ đó, tác phẩm đặt ra những vấn đề về di cư với những va chạm văn hóa, những xung đột căn tính và cách con người đối diện với khủng hoảng về bản sắc trong thời đại mới.

Khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức 2 bộ phim: “Tình yêu, đồng D-Mark và cái chết” và “Những người bình thường” vào các tối 25-26/11. Không gian tại Điểm hẹn Liên Văn hóa mở cửa miễn phí dành cho tất cả mọi người yêu thích điện ảnh.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

TIN MỚI

Return to top