ClockThứ Hai, 27/06/2016 14:14

Truyền hình Pháp làm phóng sự về “Những nụ cười Việt Nam”

Với sự hợp tác và giúp đỡ của Đại sứ quán cùng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, nhóm phóng viên của chương trình truyền hình Pháp Echappées Belles đã hoàn thành bộ phim phóng sự về Việt Nam với tiêu đề “Les sourires du Vietnam” (Những nụ cười Việt Nam).

Với thời lượng 1 giờ 30 phút, bộ phim về du lịch Việt Nam với tiêu đề “Les sourires du Vietnam” (Những nụ cười Việt Nam) mang đến cho người xem những hình ảnh tuyệt đẹp về phong cảnh, đất nước, con người Việt Nam.

Mở đầu bộ phim là hình ảnh cánh đồng lúa xanh mát, trải dài tít tận chân trời cùng đàn trâu thong dong giữa miền quê thanh bình, yên ả. Đây là những hình ảnh đặc trưng của nông thôn Việt Nam, gợi nhắc mỗi người về một đất nước cần cù, yêu lao động.

Đại nội Huế xuất hiện trong phóng sự này. Ảnh: cắt từ clip.

Tiếp đó, bằng những cảnh quay vô cùng ấn tượng và đẹp mắt, bộ phim đưa khán giả khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam, đồng thời khẳng định Việt Nam là một đất nước đang từng ngày đổi mới và phát triển, đất nước của những nụ cười, đất nước của tình yêu với những con người hiền hậu, chân chất và giàu lòng mến khách.

Bộ phim kết thúc bằng cảnh tác giả quyến luyến, cảm động tạm biệt Việt Nam và hứa sẽ quay trở lại vào một ngày không xa, để lại cho người xem rất nhiều cảm xúc.

Bộ phim được trình chiếu trên kênh truyền hình Pháp France 5 vào ngày 18/6/2016 vừa qua đã thu hút được 956.000 lượt xem, chiếm 4,6% thị trường người xem truyền hình Pháp. Phim cũng đã được đưa lên website của Echappées Belles France 5.

“Les sourires du Vietnam” được đánh giá là bộ phim có nội dung rất bổ ích, mang tính nghệ thuật cao, góp phần tích cực vào việc quảng bá du lịch Việt Nam đến du khách và bạn bè quốc tế.

Chùa Thiên Mụ, sông Hương cũng được phóng sự ghi hình. Ảnh cắt từ clip.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2016, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 4.706.324 lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2015.

Cùng với khách quốc tế, trong 6 tháng đầu năm 2016, Du lịch Việt Nam cũng đã phục vụ khoảng 32,4 triệu lượt khách nội địa. Trong đó, khách lưu trú đạt 15,8 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 200.339 tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2015.

Kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016 chính là tiền đề nhằm hoàn thành mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 60 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 370 nghìn tỷ đồng của Du lịch Việt Nam trong năm 2016.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua
Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Return to top