ClockThứ Năm, 08/09/2016 14:15

Công trình Darugheh House giành giải thưởng của UNESCO

TTH - Chiến dịch bảo tồn công trình Darugheh House ở Mashhad (Iran) trở thành một trong những dự án xuất sắc giành được chiến thắng trong hạng mục Giải thưởng cho Bảo tồn di sản văn hóa châu Á-Thái Bình Dương năm 2016 của UNESCO, theo tin từ hãng thông tấn Mehr.

Có 13 dự án từ 6 quốc gia: Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Iran, Nhật Bản và Pakistan được công nhận ở Giải thưởng Di sản năm nay, sau khi nhóm các chuyên gia bảo tồn quốc tế chọn lựa từ 40 đề cử.

Theo UNESCO, việc bảo tồn Darugheh House đã khôi phục được một phần lịch sử quan trọng của vùng đất Thánh Mashhad của người Hồi giáo, tập trung vào việc lưu giữ các tài liệu gốc và tái sử dụng các vật liệu cổ từ các tòa nhà liền kề bị phá hủy.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Mehr)

                

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO ghi danh di sản tư liệu thứ 4 của Huế

Với những giá trị đặc biệt, độc đáo về hình thức, nội dung thông tin, “Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” vừa được UNESCO công nhận là Di sản Tư liệu thuộc Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào ngày 8/5, và trở thành Di sản Tư liệu thế giới thứ 4 của Huế.

UNESCO ghi danh di sản tư liệu thứ 4 của Huế
Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới

Lúc 13h 9 phút, ngày 8/5 (giờ địa phương), tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, hồ sơ “Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” của Việt Nam đã được thông qua và chính thức trở thành di sản tư liệu của Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO.

Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới
Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới

Từ ngày 6 - 10/5, tại Mông Cổ diễn ra Hội nghị toàn thể Ủy ban Di sản ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP 2024) của UNESCO. Đợt này, toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 20 hồ sơ đệ trình, Việt Nam có 1 hồ sơ là Cửu đỉnh của Huế đại diện của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới
Cậu học trò với nhiều giải thưởng

Ở tuổi 17, dù chỉ mới “chạm ngõ” với văn chương, nhưng Nguyễn Văn Đức Anh (học sinh lớp 11, Trường THPT Trần Văn Kỷ, huyện Phong Điền) đã “gặt hái” nhiều giải thưởng từ các cuộc thi viết.

Cậu học trò với nhiều giải thưởng

TIN MỚI

Return to top