ClockThứ Năm, 14/07/2016 18:30

Phát huy giá trị hiện vật Champa

TTH - Liên quan đến công tác trùng tu di tích và phát huy giá trị các hiện vật Champa, ngày 14/7, UBND tỉnh đã giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì xây dựng Đề án (hoặc Kế hoạch) phát huy giá trị các hiện vật Champa hiện đang nằm rải rác ở các bảo tàng, công sở... trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 31/10/2016.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã và TP. Huế hàng năm chủ động bố trí kinh phí trong nguồn được phân bổ để tôn tạo, chống xuống cấp các di tích do địa phương trực tiếp quản lý; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, của các họ tộc, các hội/đoàn thể... trong việc huy động và bố trí kinh phí tôn tạo, chống xuống cấp và phát huy giá trị di tích nhà thờ dòng họ, chùa, đền, miếu... theo quy định hiện hành. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khẩn trương triển khai các thủ tục để khởi công việc chống xuống cấp di tích Quốc Tử Giám trước mùa mưa bão năm 2016 nhằm đảm bảo an toàn cho di tích.

Khánh Trân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy nhân lực, thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ

Trong thời kỳ công nghiệp 4.0, không phải tài nguyên tự nhiên, đất đai mà là con người với chất xám và khả năng sáng tạo mới chính là tài nguyên quý giá nhất. Đặc biệt, để trở thành trung tâm khoa học công nghệ (KHCN) lớn của cả nước theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, việc đào tạo, bồi dưỡng, trọng dụng nguồn nhân lực lại càng cấp thiết.

Phát huy nhân lực, thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ
Bảo tồn và tôn vinh giá trị ẩm thực Huế

Ẩm thực Huế đang dần khẳng định vị thế trong lòng du khách trong, ngoài nước và mới đây, UBND TP. Huế đã lựa chọn lĩnh vực ẩm thực để xây dựng hồ sơ “Huế - Thành phố sáng tạo” đề cử tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Bảo tồn và tôn vinh giá trị ẩm thực Huế
Hiệp định RCEP phát huy vai trò thúc đẩy phát triển ở Đông Nam Á

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang được xem là “trung tâm” của nền kinh tế năng động ở châu Á và châu Đại Dương. Được bao quanh bởi các cường quốc công nghiệp Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, ASEAN đã và đang đóng một vai trò then chốt trong việc thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực. Với sự hỗ trợ của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), các nước này đang tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế của Đông Nam Á thông qua thương mại, đầu tư, đổi mới công nghệ và hội nhập chuỗi cung ứng.

Hiệp định RCEP phát huy vai trò thúc đẩy phát triển ở Đông Nam Á
Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích

Tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, là một trong những mục tiêu được đề ra tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Phú Vang, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong, xung kích
Return to top