ClockThứ Năm, 29/02/2024 20:57

Phát triển hoạt động sưu tập tem trong trường học

TTH.VN - Chiều 29/2, Hội Tem tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
 Ông Nguyễn Hữu Đính- Chủ nhiệm CLB Tem Huế chia sẻ tại hội nghị

Năm 2023, Hội tem tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều khởi sắc, sáng tạo và có nhiều cách làm mới. Hội đã phối hợp thành công với Sở Giáo dục và Đào tạo và trực tiếp đến các trường để thống nhất việc kiện toàn 7 Câu lạc bộ (CLB) tem trong trường học. Qua đó, khơi dậy niềm đam mê cho các em học sinh, tạo không khí sưu tập tem sôi động trở lại ở các trường học và ươm mầm cho những nhà sưu tập tem chuyên nghiệp tương lai.

Theo ông Nguyễn Hữu Đính- Chủ nhiệm CLB Tem Huế, trong cả nước, chỉ có Hội tem Thừa Thiên Huế cùng các trường học xây dựng được số lượng CLB tem học đường nhiều như vậy.

Các hoạt động phong trào Hội được tổ chức gắn liền với các sự kiện quan trọng của địa phương, như tổ chức triển lãm "Hình ảnh chiếc áo dài" trên tem bưu chính hưởng ứng chuỗi sự kiện "Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2023", triển lãm nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh và Ngày Tem Việt Nam và tổ chức Chợ Tem hàng tháng, trưng bày mua bán tem tại phố đi bộ Hai Bà Trưng.

Nổi bật, triển lãm hình ảnh áo dài trên tem là nét mới lạ, độc đáo, phù hợp với hoạt động của địa phương, được UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Hội đã trực tiếp truyền thông đến 412 em học sinh ở các cấp độ tuổi, 23 giáo viên là hội viên và 32 giáo viên tham gia Ban chủ nhiệm. 

Năm 2024, Hội tem tỉnh dự kiến triển khai cuộc triển lãm tem học đường (loại 1 trang) với sự tham gia của 7 CLB trường học và 1 CLB giáo viên, phối hợp, hỗ trợ CLB Tem Trường THPT chuyên Đại học Khoa học tổ chức chương trình biểu diễn áo dài với các họa tiết lấy từ các bộ tem Tết do Bưu chính Việt Nam phát hành, hưởng ứng chuỗi sự kiện "Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024".

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển lãm Hình ảnh Áo dài trên Tem Bưu chính

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Tem Việt Nam (27/8), Hội Tem tỉnh Thừa Thiên Huế cùng với Tổ hợp Giáo dục – Văn hoá – Nghệ thuật KODO (KoDo Café) phối hợp tổ chức “Triển lãm Hình ảnh Áo dài trên Tem Bưu chính” vào sáng 27/8/2023.

Triển lãm Hình ảnh Áo dài trên Tem Bưu chính

TIN MỚI

Return to top