ClockThứ Ba, 17/11/2020 14:36

Sinh viên tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Ngày 17/11, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Khoa Lịch sử, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức hội thi “Tuổi trẻ Đại học Khoa học, Đại học Huế với Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

Nhớ lời căn dặn của NgườiTìm hiểu, khám phá tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí MinhDâng hoa, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí MinhTrao giải cuộc thi “Ngày tôi và Đảng” và “Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Sinh viên chia sẻ những kiến thức về di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại trên mảnh đất Thừa Thiên Huế

Tham gia hội thi có 4 đội thi đến từ Khoa Lịch sử và Khoa Lý luận Chính trị, Trường đại học Khoa học. Mỗi đội có 4 thành viên, tham gia các phần thi: trắc nghiệm, trả lời nhanh, giải ô chữ và thuyết trình. Nội dung các phần thi xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế, các di sản Người để lại trên mảnh đất Thừa Thiên Huế…

Đây là hoạt động tuyên truyền mang tính giáo dục cao, là sân chơi bổ ích để sinh viên nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần đưa giá trị di sản văn hóa của Người đến với thế hệ trẻ.

Dịp này, Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” tại Trường đại học Khoa học.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cân đối quỹ thời gian cho sinh viên đi làm thêm

Lần đầu tiên quy định về quản lý giờ làm thêm của học sinh, sinh viên không quá 24 giờ/tuần được Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đề xuất đưa vào dự thảo Luật Việc làm. Hạn chế giờ làm thêm được xem là một chính sách cần thiết, nhằm đảm bảo cho sinh viên có đủ thời gian tập trung vào việc học và được trả lương phù hợp, không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng quy định.

Cân đối quỹ thời gian cho sinh viên đi làm thêm
Khánh Hòa ấn tượng về chuyển đổi số và bảo tồn di tích của Thừa Thiên Huế

Ngày 17/7, trong khuôn khổ chuyến công tác đến tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Hải Ninh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế về chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh. Cùng đi có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn.

Khánh Hòa ấn tượng về chuyển đổi số và bảo tồn di tích của Thừa Thiên Huế
Mùa “săn” đồ cũ của sinh viên

Thời điểm nhiều sinh viên (SV) năm cuối tất bật tốt nghiệp ra trường, cũng là lúc mà các SV đang còn theo học có cơ hội “săn” đồ cũ với giá rẻ.

Mùa “săn” đồ cũ của sinh viên
Ra quân chiến dịch sinh viên tình nguyện hè

Sáng 14/7, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Huế phối hợp với Thành đoàn TP. Huế và Chi đoàn Mobifone Thừa Thiên Huế tổ chức ra quân chiến dịch Sinh viên tình nguyện mùa hè xanh năm 2024.

Ra quân chiến dịch sinh viên tình nguyện hè
Return to top