ClockThứ Sáu, 19/02/2021 13:53

“Blouse trắng - Trái tim hồng”

TTH.VN - Sáng 19/2, tại Trung tâm Huyết học Truyền máu, 200 cán bộ, viên chức của Bệnh viện Trung ương Huế đã tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu tình nguyện.

Huế đủ lượng máu dự phòng trong và sau Tết Nguyên đánQuảng Điền cách ly tập trung 42 trường hợpTiếp nhận gần 300 đơn vị máu từ cán bộ, người dân A Lưới500 người đăng ký hiến máu hưởng ứng ngày “Chủ nhật đỏ”

Cán bộ, viên chức bệnh viện tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện

Trong tháng 1 và đầu tháng 2/2021, Trung tâm Huyết học Truyền máu đã tích cực vận động và tiếp nhận được gần 5.800 đơn vị máu để phục vụ cho các bệnh viện trong khu vực trong dịp Tết Tân Sửu.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong cả nước, đồng thời sau kỳ nghỉ dài ngày dịp Tết Tân Sửu, nguồn máu điều trị thiếu hụt trầm trọng trong các bệnh viện. Tính đến ngày 19/2/2021, lượng máu dự trữ tại Trung tâm còn hơn 200 lít, chỉ đủ phục vụ cho cấp cứu trong 3 - 5 ngày tới.

Việc thiếu nguồn máu ảnh hưởng rất lớn đến công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Nhiều kỹ thuật cao trong phẫu thuật phải trì hoãn. Trước tình hình này, các y bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Huế nêu cao tinh thần hiến máu cứu người. Riêng trong ngày 19/2, có 200 cán bộ, viên chức tình nguyện tham gia trực tiếp hiến máu và hiến tiểu cầu và khoảng 100 người đăng ký ngân hàng máu sống, sẵn sàng ứng hiến trong những tình huống khẩn cấp. 

Hàng tháng, Trung tâm Huyết học Truyền máu cần có tối thiểu 4.500 đơn vị máu và 450 khối tiểu cầu để đáp ứng cho nhu cầu điều trị của Bệnh viện Trung ương Huế và các bệnh viện trong khu vực. Nhưng từ nay đến hết tháng 2/2021, chỉ có 3 đơn vị đăng ký tổ chức hiến dự kiến khoảng 800 đơn vị máu và rất ít người tham gia hiến tiểu cầu do sinh viên nghỉ học.

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Trung tâm huyết học Truyền máu kêu gọi mọi người đủ sức khỏe hãy tham gia hiến máu cứu người. Máu thì có thể bảo quản để chờ người bệnh, nhưng người bệnh không thể chờ máu để cấp cứu và điều trị.

Tin, ảnh: Đồng Văn - Kim Chung

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Return to top