ClockThứ Tư, 24/01/2024 15:45
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Cắt cánh mũi là gì? Nên thực hiện khi nào? Chăm sóc ra sao?

TTH.VN - Cắt cánh mũi là một thủ thuật thẩm mỹ phổ biến nhằm điều chỉnh kích thước mũi, giúp dáng mũi hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Vậy cắt cánh mũi là gì? Khi nào nên áp dụng cắt cánh mũi? Chăm sóc ra sao? Giải đáp chi tiết băn khoăn trong nội dung dưới đây.

Cắt cánh mũi là gì?

Cắt cánh mũi là một thủ thuật phổ biến trong thẩm mỹ với mục đích thu gọn cánh mũi, giúp mũi hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Kỹ thuật thu gọn cánh mũi thực hiện bằng cách tác động đến bên ngoài khoang mũi, rạch một đường nhỏ tại vị trí tiếp giáp giữa mũi và má để loại bỏ bớt phần sụn và lớp da thừa bên ngoài.

 Cắt cánh mũi là thủ thuật thẩm mỹ giúp thu gọn cánh mũi, tạo dáng mũi thon gọn, cân đối hơn

Kỹ thuật cắt cánh mũi thường được áp dụng cho những người có phần cánh mũi bè to, tổng thể mũi thô và kém duyên. Hiện nay, để cắt cánh mũi, các địa chỉ thẩm mỹ thường ứng dụng 2 phương pháp chính là thực hiện cắt cánh mũi từ bên trong và cắt cánh mũi từ bên ngoài. Tùy thuộc vào đặc trưng cánh mũi mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn thực hiện phương pháp phù hợp. Vậy cắt cánh mũi giá bao nhiêu? Khi nào nên thực hiện thì cùng theo dõi qua nội dung  dưới đây nhé.

Khi nào nên thực hiện cắt cánh mũi?

Nhìn chung, phương pháp cắt cánh mũi phù hợp với những người có sống mũi cao nhưng mất tự tin với phần cánh mũi bè to, sau khi thực hiện dáng mũi của bạn trông hài hòa với tổng thể khuôn mặt và giúp bạn tự tin hơn. Cụ thể các trường hợp sau đây nên áp dụng thủ thuật cắt cánh mũi nhằm khắc phục khuyết điểm:

●      Những trường hợp có cánh mũi to, bè khiến mũi trông thô cứng, kém duyên.

●      Lỗ mũi bị rộng và lộ rõ khoang mũi khiến khuôn mặt mất đi sự hài hòa.

●      Phần cánh mũi 2 bên không có sự cân xứng gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Phương pháp cắt cánh mũi phù hợp với những người có sống mũi cao nhưng phần cánh mũi bị bè to thiếu cân đối 

Cắt cánh mũi có giúp mũi cao không?

KHÔNG, cắt cánh mũi không giúp mũi cao hơn. Kỹ thuật cắt cánh mũi chỉ có tác động đến phần cánh mũi nhằm thu gọn kích thước 2 bên cánh mũi, giúp mũi thon gọn và hài hòa hơn với tổng thể khuôn mặt chứ không làm thay đổi chiều cao của sống mũi. Vì vậy phương pháp này thích hợp với những người đã có sống mũi cao sẵn.

Trường hợp bạn muốn có mũi cao hơn nên thăm khám và tư vấn can thiệp phẫu thuật nâng mũi phù hợp. Các kỹ thuật nâng mũi sẽ tác động vào phần sống mũi giúp nâng cao sống mũi, giúp mũi cao hơn.

Cắt cánh mũi chỉ giúp mũi thon gọn chứ không làm mũi cao hơn 

Hướng dẫn chăm sóc sau cắt cánh mũi

Bên cạnh việc lựa chọn thực hiện cắt cánh mũi ở địa chỉ uy tín, chế độ chăm sóc sau khi thực hiện thẩm mỹ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn cần chăm sóc mũi sau thẩm mỹ theo những chỉ dẫn chăm sóc sau đây:

●      Trong 3 ngày đầu sau cắt cánh mũi, bạn nên giữ vết thương khô ráo, chỉ nên vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý.

●      Trong 2 - 3 ngày đầu khu vực mũi còn đang sưng đau, bạn có thể chườm lạnh để giảm sưng đau, bầm tím.

●      Sử dụng thuốc uống hoặc thuốc thoa theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý sử dụng các loại thuốc chưa có chỉ định để đảm bảo an toàn cho vết thương.

●      Tránh các va chạm, tác động đến vùng mũi trong 2 - 3 tuần đầu sau phẫu thuật để tránh gây tổn thương mũi, khiến vết thương lâu lành hơn.

●      Kiêng trang điểm trong vòng 1 -2  tuần sau phẫu thuật để tránh gây nhiễm trùng vết thương.

●      Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, đầy đủ dinh dưỡng giúp vết thương nhanh lành.

●      Kiêng ăn một số loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến quá trình lành thương như: Rau muống, thịt bò, hải sản…

●      Uống nhiều nước mỗi ngày giúp cơ thể đào thải độc tố, hỗ trợ giúp vết thương nhanh lành hơn.

Trên đây là những chia sẻ giải đáp về thủ thuật cắt cánh mũi cũng như chế độ chăm sóc sau khi thực hiện. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ thuật thẩm mỹ này. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào như là thu gọn cánh mũi ở đâu đẹp? Có tốt không? Hay còn câu hỏi nào khác thì hãy liên hệ hotline 1800 3333 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

Ngày 5/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ phẫu thuật tạo hình từ Đại học Stanford, Hoa Kỳ; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức chương trình khóa đào tạo y khoa “Cập nhật về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng mặt và hàm mặt”.

Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên
Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top