ClockThứ Hai, 11/10/2021 14:47

Chủ động kiểm soát người về từ ngoại tỉnh

TTH.VN - Sáng 11/10, ông Nguyễn Văn phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tương tác với sổ sức khỏe điện tửThành lập thêm các cơ sở cách ly y tế tập trung có thu phíNgăn chặn tình trạng xe khách thả người trước khi đến chốt số 4Chủ động tầm soát COVID-19 với test nhanh kháng nguyên

Người dân từ ngoại tỉnh về Thừa Thiên Huế làm thủ tục kiểm soát y tế qua chốt

Thời điểm này, tuy tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp nhưng nhiều địa phương có dịch đã nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời với các biện pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh của địa phương, Thừa Thiên Huế đã thí điểm mở cửa đường bay thương mại. Hiện tại, Thừa Thiên Huế đã có hơn 20% dân số từ 18 tuổi trở lên tiêm 1 mũi và khoảng 8,7% nhóm đối tượng này tiêm 2 mũi. Trong số bà con về từ TP. Hồ Chí Minh trong khoảng 10 ngày trở lại đây, tỉnh ghi nhận có những trường hợp F0 dù đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19.

Tại cuộc họp, các ngành và địa phương đã báo cáo với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về việc tạo lập thẻ kiểm soát dịch bệnh, tiêm chủng, hỗ trợ người dân về quê tránh dịch ngang qua địa bàn tỉnh, kiểm soát người về từ vùng dịch…

Đánh giá nguy cơ lây lan dịch vẫn còn hiện hữu, thậm chí còn được tiên lượng mức cao hơn so với trước đây, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát năng lực các cơ sở cách ly, nâng cao năng lực cách ly có thu phí; nắm chặt thông tin người từ ngoại tỉnh về trên địa bàn và nâng cao năng lực cho các tổ phòng chống dịch cộng đồng; quyết tâm đến 15/10 tỉnh hoàn thành việc thiết lập mã QR trong toàn dân. Ngành y tế tiếp tục tầm soát chặt chẽ những đối tượng nguy cơ cao và chủ động dự trữ vật tư, thiết bị y tế để đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống.

“Đề nghị chính quyền các địa phương rà soát chặt chẽ và kiểm soát tuyệt đối người dân về từ ngoại tỉnh, nhất là về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam để kịp thời có giải pháp giám sát y tế phù hợp. Đây là vấn đề quan trọng bậc nhất tại thời điểm này. Đồng thời, các địa phương cũng phải xây dựng kịch bản rất kỹ về việc giám sát y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà. Trong tuần này, kịch bản này phải được kích hoạt và áp dụng ngay”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top