ClockThứ Tư, 19/05/2021 17:32

Đảm bảo phòng chống dịch bệnh sau gỡ bỏ phong tỏa, giãn cách xã hội

TTH.VN - Chính quyền địa phương và ngành chức năng ở thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) và Phong Hiền (huyện Phong Điền) vẫn thắt chặt công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 và duy trì việc tuyên truyền, kiểm soát chặt địa bàn.

Người dân và phương tiện đã bắt đầu di chuyển ra khỏi xã Phong Hiền từ sáng 19/5

Sau khi gỡ bỏ giãn cách xã hội, các địa điểm hoạt động như ở chợ Lăng Cô diễn ra trật tự, không tập trung đông người mua bán như dự kiến ban đầu. Các tiểu thương, người mua và người bán đến họp chợ đều thực hiện đúng quy định 5K nhằm tiếp tục kiểm soát dịch bệnh.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Lăng Cô - Trần Đình Vui khẳng định, sau lệnh gỡ bỏ giãn cách xã hội, địa phương vẫn tích cực chỉ đạo chặt chẽ công tác kiểm soát, truy vết người về từ vùng dịch, vận động người dân chủ động liên hệ trực tiếp với cơ sở y tế để được hướng dẫn giám sát y tế, thời gian và địa điểm để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Cùng với tích cực truy vết, tổ chức rà soát dịch tễ tất cả người từ vùng dịch trở về, địa phương sẵn sàng áp dụng các biện pháp mạnh  phòng chống dịch.

Trong khi đó tại Sơn Tùng, thôn được triển khai cao nhất biện pháp phòng chống dịch bệnh ở Phong Hiền (Phong Điền), người dân bắt đầu quay trở lại với các hoạt động thường nhật. Ông Hoàng Diên Hùng, thôn Sơn Tùng cho biết, những ngày qua, gia đình ông không thể bán thức ăn sáng và hàng tạp hóa nên cũng thất thu. Chỉ trong sáng nay, nhiều người đã đến mua hàng tạp hóa trở lại, vợ ông cũng đã đi chợ để chuẩn bị bán thức ăn sáng trở lại từ ngày mai.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Phong Hiền cho biết, dù phong tỏa, nhưng những ngày qua, hơn 7.000 dân ở xã vẫn được đảm bảo lương thực, đời sống. Sau khi có quyết định giảm trạng thái phong tỏa xuống giãn cách xã hội thì cảm xúc chung của người dân trong xã là vui mừng, xã cũng đã huy động mọi người dân bắt tay vào lao động sản xuất trở lại cho kịp vụ hè thu. Tuy nhiên, một số người còn khá chủ quan, do đó xã đã tuyên truyền vận động để người dân chấp hành tốt các biện pháp giãn cách xã hội.

Tại 8 chốt kiểm soát ra vào xã Phong Hiền, người dân đã được phép ra và vào xã, nhưng phải khai báo y tế đầy đủ. Tại chợ An Lỗ, chỉ cho phép buôn bán những mặt hàng thiết yếu và người dân được phát thẻ đi chợ để tránh tụ tập quá đông người.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi nhận:

Các cá nhân vẫn phải khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe trước khi ra khỏi địa phận Phong Hiền

Xe lưu động tiếp tục tuyên truyền ở Phong Hiền để người dân duy trì các biện pháp phòng chống dịch

Lực lượng y tế ở thị trấn Lăng Cô tích cực phun thuốc tẩy độc khử trùng, xử lý môi trường các địa điểm, khu vực nguy cơ

Chợ An Lỗ mua bán sôi động hơn, song, người dân phải có phiếu đi chợ được UBND xã cấp

Trong khi đó, tại chợ Lăng Cô, cảnh mua bán thưa vắng hơn

Chỉ có những mặt hàng thiết yếu mới được kinh doanh tại chợ An Lỗ

Duy trì kiểm tra thân nhiệt với những người cần theo dõi ở Lăng Cô

Lực lượng công an yêu cầu cửa hàng điện máy ở chợ An Lỗ đóng cửa vì không phải là mặt hàng thiết yếu

Clip tại xã Phong Hiền sau gỡ bỏ phong tỏa

Bá Trí- Đức Quang (thực hiện)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top