ClockThứ Bảy, 01/08/2020 09:25

Đang chờ kết quả 22 mẫu xét nghiệm

TTH.VN - Theo số liệu của ngành y tế, tính từ 08/03/2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy 15.045 mẫu xét nghiệm, trong đó, 2 trường hợp kết quả dương tính (đều đã điều trị khỏi trong giai đoạn2), 22 mẫu đang chờ kết quả, các mẫu còn lại đều âm tính.

Lấy mẫu xét nghiệm 60 hướng dẫn viên từng dẫn khách đến Đà NẵngChưa phát hiện ca dương tính COVID-19 trên địa bànCách ly và xét nghiệm tất cả người từ địa phương có dịch trở về

Riêng trong ngày 31/7 - đến 1 giờ 00 ngày 01/8, đã có 2.599 mẫu xét nghiệm mới được lấy trong ngày và 2.581 mẫu đã cho kết quả âm tính. Tại thời điểm này, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang cách ly điều trị cho 20 trường hợp; trong đó có 11 trường hợp dương tính COVID-19 từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến.

Hiện, có 190 đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 81 người cách ly tập trung; 6.316 trường hợp cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú và 6.775 trường hợp được khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Ngành y tế đang tiếp tục phối hợp với các địa phương triển khai lấy mẫu xét nghiệm và xét nghiệm nhanh đối với tất cả các đối tượng có nguy cơ cao đang có mặt tại Thừa Thiên Huế đến từ các địa phương có dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh cũng đã yêu cầu các địa phương ở xa như: Phú Lộc, Nam Đông, A lưới chủ động phương án và tìm địa điểm để tổ chức cách ly tập trung ngay tại địa phương, giảm tải cho các khu cách ly tập trung của tỉnh (T) do các đơn vị quân đội quản lý hiện nay.

Toàn tỉnh đã triển khai 9 chốt kiểm tra y tế tại các địa phương: Phú Lộc, Hương Thuỷ, Ga Huế, Phong Điền, Nam Đông và A Lưới.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top